Quận đoàn Hồng Bàng: Đồng hành với thanh niên trong học tập

11:59 22/09/2022

Thời gian qua, triển khai chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, Đoàn Thanh niên các trường học trên địa bàn quận Hồng Bàng đã phát động các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, hỗ trợ học sinh, sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học, tích cực cụ thể hóa phong trào “Học sinh 3 tốt” trong khối THPT, “Học sinh 3 rèn luyện” khối Cao đẳng nghề.

Các loại quỹ khuyến học, khuyến tài, các học bổng, giải thưởng, hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học được Đoàn các trường, các phường trong toàn quận duy trì và phát huy hiệu quả. Các chương trình “Tiếp sức đến trường”, “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tuổi trẻ quận tiếp tục duy trì, đẩy mạnh.

Trong 5 năm (2017-2022), toàn quận đã trao 512 suất học bổng tặng các đoàn viên thanh niên học sinh vượt khó học giỏi.

 ĐVTN quận Hồng Bàng chú trọng nâng cao trình độ tin học

Cùng với đó, các cơ sở Đoàn toàn quận đã có nhiều hoạt động nhằm động viên, khích lệ đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực học tập ngoại ngữ, tin học, trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong hội nhập như: tổ chức các chuyên đề Festival ngoại  ngữ, duy trì các CLB tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp trong các trường học. 

ĐVTN trên địa bàn dân cư có ý thức học tập nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, tích cực học tin học, ngoại ngữ để lập thân, lập nghiệp.

Trong khi đó, ĐVTN khối doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề. Qua đó, góp phần xây dựng nguồn lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong thời kỳ mới. 

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông