Quận Dương Kinh, Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp

    10:08 28/08/2017

    Sáng 25-8, UBND quận Dương Kinh tổ chức tổng kết năm học 2016-2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018.

     Khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017

    Năm học 2016-2017, ngành giáo dục đạo tạo quận Dương Kinh đã đạt được những kết quả nổi bật.

    Trong năm qua, quận đã triển khai xây dựng cơ sở vật chất cho 3 trường trọng điểm, chủ động trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục.

    Giáo dục mầm non có nhiều tiến bộ, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng đảm bảo, tỷ lệ huy động trẻ tăng cao và vượt kế hoạch 7%.

    Giáo dục Tiểu học phát triển bền vững có chiều sâu với 100% học sinh đạt chuyển cấp, hơn 70% học sinh được khen thưởng, 21 giải học sinh giỏi cấp quốc gia, thành phố; áp dụng hiệu quả các chương trình đổi mới.

    Giáo dục THCS có nhiều chuyển biến, quan tâm giáo dục toàn diện với 303 giải học sinh giỏi cấp quận và cấp thành phố, tỉ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%... 

    Năm học 2017-2018, để tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, giáo dục đạo tạo quận Dương Kinh tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như: Rà soát mạng lưới trường lớp trong toàn quận; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Đẩy mạnh công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục…

    Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-1017 tại quận Dương Kinh đã được các cấp biểu dương, khen thưởng.

    Xuân Hạ

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông