Quận Kiến An: Hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất đối với 4 hộ dân có đất thu hồi thuộc dự án xây dựng mới Trường Mầm non Nhi Đức

12:30 20/07/2021

Như tin đã đưa, triển khai dự án xây dựng mới Trường Mầm non Nhi Đức tại TDP Phương Khê, phường Đồng Hòa, UBND quận Kiến An đã ban hành các quyết định thu hồi đất đối với 36 hộ dân có đất thuộc chỉ giới thu hồi phục vụ dự án với tổng diện tích gần 12,6 nghìn m2.
Quang cảnh buổi cưỡng chế

Các đơn vị chức năng của quận đã tiến hành kiểm kê, lập phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB, áp dụng đầy đủ chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước; niêm yết công khai và gửi phương án chi tiết đến các hộ dân.

Mặc dù địa phương đã liên tục tuyên truyền, vận động, thuyết phục, lãnh đạo UBND quận đã đối thoại trực tiếp với các hộ dân nhưng tính đến hết ngày 19-7, vẫn còn 4/36 hộ dân, gồm: hộ ông Vũ Văn Lại thường trú tại TDP Lãm Khê, hộ ông Vũ Văn Thiệu và hộ ông Vũ Văn Cấc (đều thường trú tại TDP Phương Khê, phường Đồng Hòa), hộ ông Vũ Văn Khanh thường trú tại TDP Trường Chinh 2, phường Quán Trữ, có tổng diện tích đất thu hồi gần 3,4 nghìn m2 đất nông nghiệp vẫn không nhất trí với phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB quận đưa ra, không chịu hợp tác với chính quyền địa phương, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Lãnh đạo Quận uỷ, HĐND, UBND quận Kiến An trực tiếp giám sát quy trình cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân

Để đảm bảo dự án được triển khai theo đúng tiến độ, sáng 20-7, quận Kiến An đã thực hiện Thông báo số 250/TB-BTHCC, ngày 13-7-2021 của Ban Thực hiện cưỡng chế - UBND quận, tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 4 hộ dân nói trên.

Ngay từ sáng sớm, các lực lượng chức năng đã có mặt chuẩn bị thực thi nhiệm vụ

Ngay từ sáng sớm, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường triển khai lực lượng chuẩn bị tổ chức cưỡng chế. Trước khi tiến hành cưỡng chế, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục lần cuối các hộ dân phối hợp với chính quyền địa phương tự nguyện bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công triển khai dự án. Bất chấp những nỗ lực, cố gắng của chính quyền địa phương, cả 4 hộ dân trên vẫn không có hộ nào chịu hợp tác.

Thông báo các Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 4 hộ dân

Đúng 8h sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng đã đồng loạt triển khai các nhiệm vụ, tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 4 hộ dân.

Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ

Nhờ được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng các phương án chủ động xử lý mọi tình huống có thể phát sinh trong quá trình tổ chức cưỡng chế, dưới sự giám sát trực tiếp, sát sao của lãnh đạo Quận uỷ, HĐND, UBND quận, buổi cưỡng chế đã diễn ra theo đúng quy định của pháp luật; bảo đảm tuyệt đối an toàn về người, phương tiện tham gia cưỡng chế.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông