Quận Kiến An triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2025

13:31 06/02/2025

Chiều 5/2, UBND quận Kiến An tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2025. Đồng chí Nguyễn Phong Doanh – Uỷ viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc quận.

Kết quả đánh giá chỉ số cải cách hành chính năm 2024 do UBND thành phố công bố, UBND quận Kiến An được 58,58 điểm, xếp hạng 11/14 quận, huyện. Một số chỉ số bị trừ điểm như: tỷ lệ phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến còn thấp, hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính quá hạn.

Về kết quả đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện DDCI năm 2024, Kiến An đạt 74,65 điểm, xếp hạng 11/14 quận, huyện. Kết quả đánh giá cho thấy: phần lớn hộ kinh doanh hài lòng về thời gian thực hiện thủ tục hành chính ở quận, về chuyên môn và thái độ phục vụ của cán bộ thực hiện.

Tuy nhiên, một số chỉ số cần cải thiện như: hỗ trợ sản xuất kinh doanh, chi phí không chính thức, tính minh bạch và ứng dụng công nghệ thông tin.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2025, UBND quận yêu các phòng, ban, đơn vị xác định nhiệm vụ cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục; thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Danh mục nhiệm vụ công tác Cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, UBND các phường năm 2025. Đảm bảo người đứng đầu đơn vị trực tiếp chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện cải cách hành chính và chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả công tác cải cách hành chính của đơn vị. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận về các nhiệm vụ đơn vị thực hiện chưa đạt yêu cầu, làm ảnh hưởng đến kết quả cải cách hành chính chung của quận.   

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Phong Doanh – Uỷ viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận nhấn mạnh: các phòng, ban, đơn vị phải xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.

Ngay từ đầu năm 2025, các phòng, đơn vị, các phường phải rà soát các nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ để phân công cụ thể người thực hiện.

Văn phòng HĐND và UBND quận đôn đốc hoạt động của Bộ phận Một cửa, đảm bảo hoạt động đúng quy định. Việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân phải đảm bảo đúng quy trình quy định, không để quá hạn. Khuyến khích công dân tăng cường sử dụng bản sao chứng thực điện tử. Chú ý lập hồ sơ công việc điện tử, lưu trữ hồ sơ trên môi trường điện tử.

Đồng thời, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ. Các phòng, đơn vị rà soát các báo cáo theo ngành, lĩnh vực, đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn. Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện DDCI. Đối với các chỉ số cải cách hành chính năm 2024 bị trừ điểm, cần có phương án khắc phục, cải thiện.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông