Quận Kiến An với phong trào CCB gương mẫu

16:12 15/02/2011

Thời gian qua, Hội CCB quận Kiến An đã đẩy mạnh phong trào thi đua, phát triển mạnh mẽ khẩu hiệu hành động: Hướng về cơ sở, đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội.

Một phố thuộc quận Kiến An
Một phố thuộc quận Kiến An

Thường trực quận hội chỉ đạo tăng cường cung cấp thông tin thời sự, chính sách cho hội viên, giúp hội viên tìm hiểu và tham gia ý kiến vào nội dung dự thảo các văn kiện đại hội Đảng các cấp. 10 cơ sở hội đã tổ chức cho 950 hội viên thảo luận và đóng góp ý kiến có giá trị vào các văn kiện đại hội, đồng thời gặp gỡ động viên các hội viên là đại biểu đại hội Đảng các cấp hoàn thành tốt trách nhiệm của mình.

Quận hội và tất cả các cơ sở hội đều thành lập Câu lạc bộ tiếng hát CCB nhằm nâng cao đời sống văn hoá cho hội viên, các cơ sở hội phối hợp với 19 trường phổ thông tiểu học, trung học cơ sở tổ chức cho học sinh thi vẽ tranh nhằm giúp các em hiểu thêm về Đảng, Bác Hồ...

Bên cạnh những mô hình, điển hình tiên tiến đã phát huy tác dụng tốt từ mấy năm trước và đang được nhân rộng trong toàn quận, như: mô hình tiếng kẻng, chiếc gậy an ninh của Hội CCB phường Tràng Minh, 1 gia đình hội viên vận động 3 gia đình tự quản về an ninh trật tự của Hội CCB phường Quán Trữ, chi hội không có hội viên, con hội viên nghiện ma tuý ở phường Lãm Hà...

Năm 2010 xuất hiện thêm nhiều nhân tố mới, điển hình mới trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội ở địa phương. Từ quận hội đến tất cả các phường đều có văn bản ký kết phối hợp với ngành Tài nguyên và Môi trường về quản lý, sử dụng đất đai, bảo vệ môi trường sinh thái. Thường trực quận hội phối hợp kiểm tra 29 cơ sở sản xuất kinh doanh của CCB có liên quan đến sử dụng đất và bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng chủ trương tăng cường quản lý và xây dựng đô thị văn minh sạch đẹp, nhiều chi hội CCB trong quận có phong trào hiến đất mở rộng đường ngõ, tiêu biểu như: chi hội Lệ Tảo, phường Nam Sơn có 8 hội viên, hiến 326m2; chi hội Đồng Lập, phường Đồng Hoà có 12 hội viên, hiến 100m2; 19 hội viên của chi hội Đồng Tử 1, 2 phường Phù Liễn hiến 370m2... Tính chung toàn quận, các hội viên CCB đã tự nguyện hiến gần 1000m2 đất, trị giá hàng tỷ đồng, góp phần làm đổi mới bộ mặt đô thị và cuộc sống cộng đồng.

Trong cuộc vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lụt, cán bộ hội viên CCB trong quận đã quyên góp được 55 triệu đồng và hàng nghìn bộ quần áo... Với thành tích đó, năm 2010, Hội CCB quận Kiến An được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Hội CCB thành phố.


MINH NGỌC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông