Quận Lê Chân: Khẩn trương hoàn thiện các công trình trường học trước năm học mới

09:31 03/09/2020

Quận Lê Chân vừa tổ chức đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Phiệt - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn kiểm tra thực tế tiến độ thi công các công trình trường học được đầu tư xây mới, sửa chữa trong năm 2020.
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt kiểm tra tại các công trình

Năm 2020, quận Lê Chân tiếp tục đầu tư xây dựng mới đối với 10 công trình trường học: Mẫu giáo Kim Đồng I, Kim Đồng IV, mầm non Dư Hàng Kênh I, Tiểu học Võ Thị Sáu, Tiểu học Nguyễn Văn Tố, Tiểu học Dư Hàng, Tiểu học Trần Hưng Đạo, THCS Ngô Quyền, THCS Võ Thị Sáu, THCS Vĩnh Niệm; cải tạo nâng cấp đối với 4 trường: THCS Tô Hiệu, Mầm non Dư Hàng Kênh 2 và 2 cơ sở của Mầm non Vĩnh Niệm.

Sau gần 4 tháng triển khai, đến nay có 2 trường đang trong công tác hoàn thiện kịp bàn giao đưa vào sử dụng trong dịp khai giảng năm học mới là: Mẫu giáo Kim Đồng 4 và THCS Vĩnh Niệm; các công trình còn lại nhà thầu thi công cam kết hoàn thành trong tháng 9 và tháng 10-2020.

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt kiểm tra tại các công trình

Tại các trường, đồng chí Chủ tịch UBND quận đề nghị các đơn vị khẩn trương tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn trong xây dựng và phòng, chống cháy nổ; bảo đảm chất lượng công trình không để xảy ra bất cứ sai sót nào.

Để chuẩn bị tốt cho ngày khai giảng năm học mới và đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại, đồng chí Chủ tịch UBND quận yêu cầu đơn vị thi công hỗ trợ nhà trường dọn dẹp, vệ sinh sân trường sạch sẽ; có các biện pháp quây tôn khoanh vùng khu vực thi công, sắp xếp gọn gàng nguyên vật liệu xây dựng, rào chắn tất cả các lối cầu thang thông qua các khu vực xây dựng, phối hợp với nhà trường quán triệt, thông báo cho học sinh không để học sinh đi vào khu vực đang thi công.

Đồng chí cũng yêu cầu BGH các nhà trường bố trí, sắp xếp hợp lý các lớp học, bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các nhà trường; thông báo đến toàn thể phụ huynh học sinh nếu học sinh có biểu hiện ho, sốt tuyệt đối không đến trường học.

Thời điểm này, các trường đang khẩn trương tổng vệ sinh lớp học, bổ sung đầy đủ cơ sở vật chất, lắp đặt các trang thiết bị như đèn chiếu sáng, điều hòa, quạt điện; trang trí thêm các cây hoa, tiểu cảnh để tạo không gian thoáng mát cho học sinh.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông