Quận Lê Chân ngày đầu nới lỏng cách ly xã hội: Nhiều hàng quán mở cửa trở lại

04:51 24/04/2020

Ngày 23-4, UBND thành phố có hướng dẫn cho phép một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu hoạt động trở lại sau nhiều ngày cách ly xã hội.

Theo đó, ngay trong ngày đầu thực hiện nới lỏng cách ly xã hội, dù thời tiết không thuận lợi do trời mưa và lạnh, nhưng một số tuyến phố chính tại quận Lê Chân  đã sớm đông đúc người và xe cộ, đặc biệt là tuyến đường Trần Nguyên Hãn, Hai Bà Trưng, Tô Hiệu...

Đường Trần Nguyên Hãn đông đúc, tấp lập người và xe cộ

Cùng với đó, hàng quán cũng mở lại khá nhiều, đủ cả bánh mì thịt xiên, phở, bún, bánh đa ngan…Tuy nhiên, qua quan sát, đa số người dân vẫn đảm bảo quy định về phòng chống dịch, đeo khẩu trang và giãn cách 2 mét.

 Quán cà phê trên đường Hoàng Minh Thảo thu hút đông các bạn trẻ.

Sau 3 tuần đóng cửa, tới hôm nay 23-4, quán bún, bánh đa ngan trên đường Trần Nguyên Hãn, mới mở cửa đón khách. Chị Hoa – chủ quán cho biết, từ tối qua khi chắc chắn có thông tin thành phố dừng cách ly, hàng quán được mở cửa trở lại, quán chị ngay lập tức chuẩn bị nguyên liệu cho buổi bán hôm nay.

Nhân viên quán bún ngan trên đường Trần Nguyên Hãn chuẩn bị sẵn sàng thực phẩm để phục vụ thực khách

Chị Hoa chia sẻ: Bán như hôm nay thì hơn cả Tết, từ sáng đến giờ cửa hàng đã luộc khoảng 20 con vịt và tiếp tục làm thêm để bán đến tối. Sáng nay mình dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị hàng, kê lại bàn và cất đi nhiều ghế. Có lúc đông quá, cửa hàng buộc phải mời khách mua mang về hoặc quay lại sau để đảm bảo phòng dịch”.

Quán lẩu nướng trên đường Hoàng Minh Thảo tất bật chuẩn bị cho buổi bán hàng ngày đầu tiên sau thời gian nghỉ cách xã hội.

Luôn tay lau dọn bàn ghế, sắp xếp đồ đạc chuẩn bị cho buổi bán hàng tối nay, anh Hòa, chủ quán lẩu nướng trên phố Hoàng Minh Thảo cho biết, quán vẫn bán online trong thời gian nghỉ dịch nên việc mở cửa hôm nay không quá đột ngột, nguyên liệu và nhân lực đều đã sẵn sàng. Anh Hòa chia sẻ: “Mình chỉ nhận một lượng khách cố định, bàn ghế kê đảm bảo giãn cách, khách hàng trước khi vào quán phải rửa tay sát khuẩn”.

Phố Chợ Đôn càng gần giờ tan tầm lượng người và phương tiện tham gia giao thông càng đông

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông