Sáp nhập 4 xã tại huyện Tiên Lãng: Đảm bảo ổn định công tác cán bộ

20:57 08/08/2019

Nghị quyết HĐND TP đã thông qua việc sáp nhập một số xã, phường trên địa bàn thành phố, trong đó riêng huyện Tiên Lãng sẽ sáp nhập xã Quyết Tiến với Tiên Tiến, Vinh Quang với Tiên Hưng thành đơn vị hành chính mới. Ngay sau nghị quyết được ban hành, huyện Tiên Lãng đã triển khai việc thực hiện phương án sắp xếp.

4 xã sau sáp nhập có tên: Vinh Quang, Quyết Tiến

Theo phương án sáp nhập xã Tiên Tiến và xã Quyết Tiến; xã Tiên Hưng và Vinh Quang của UBND huyện Tiên Lãng, căn cứ các quy định, hướng dẫn của trung ương và thành phố. Xét từ thực tế, xã Tiên Tiến có diện tích (4,06 km2) và dân số (3.593 người), không đủ 50% 2 tiêu chí, có vị trí liền kề với xã Quyết Tiến (trước kia cùng một xã Quyết Tiến).

Trước đó, năm 1956, xã Quyết Tiến được tách thành 2 xã Tiên Tiến và Quyết Tiến, hoạt động ổn định cho đến nay. Đối với xã Tiên Hưng có diện tích (11,06 km 2) và dân số (3.706 người), không đủ 50% 2 tiêu chí, có vị trí liền kề với xã Vinh Quang. Trước đó, năm 1993, xã Tiên Hưng được thành lập từ nông trường Vinh Quang. 

Việc sắp xếp, sáp nhập các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trạm y tế thực hiện theo đề án riêng.
Việc sắp xếp, sáp nhập các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trạm y tế thực hiện theo đề án riêng (trong ảnh: Trạm Y tế xã Vinh Quang)

Kết quả sau khi sáp nhập 2 xã Tiên Tiến và Quyết Tiến có tên xã mới là Quyết Tiến với diện tích 9,01 km2, dân số 8.022 người. Địa giới hành chính giáp xã Khởi Nghĩa và thị trấn Tiên Lãng.

Trụ sở làm việc của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị của đơn vị hành chính mới hình thành sau sáp nhập lấy trụ sở làm việc của xã Quyết Tiến hiện tại.

Đối với xã Tiên Hưng và Vinh Quang, sau sáp nhập xã mới là Vinh Quang với diện tích tự nhiên 30,36 km2, dân số 14.049 người. Địa giới hành chính của xã sau sắp xếp giáp xã Đông Hưng và Hùng Thắng. Trụ sở làm việc của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị của đơn vị hành chính mới hình thành sau sắp xếp là trụ sở của xã Vinh Quang hiện tại.

Các trường học, trạm y tế sẽ sáp nhập sau

Về việc sắp xếp bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và giải quyết chế độ, chính sách đối với những người dôi dư sau sáp nhập được triển khai như sau.

Sau khi có Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sáp nhập xã, sẽ tiến hành sáp nhập các cơ quan như Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội.

Tiến hành đại hội đảng bộ xã, bầu cử đại biểu HĐND và bầu cử kiện toàn các tổ chức chính trị xã hội cấp xã. Việc sắp xếp, sáp nhập các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trạm y tế thực hiện theo đề án riêng.

Xã Tiên Tiến trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập chi bộ Đảng
Xã Tiên Tiến trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập chi bộ Đảng

Sau khi sáp nhập, tiến hành ổn định tổ chức, làm tốt công tác tư tưởng của nhân dân và cán bộ, căn cứ đánh giá phân loại hoàn thành nhiệm vụ của đảng viên và từng cán bộ để bố trí, phân công nhiệm vụ cho phù hợp.

Việc giải quyết chế độ đối với những trường hợp dôi dư khi thực hiện sắp xếp sẽ được thực hiện đúng quy định có xem xét đến điều kiện cụ thể và nguyện vọng cá nhân cho phù hợp.

Về trụ sở làm việc vẫn giữ nguyên trụ sở làm việc của xã Tiên Tiến và Tiên Hưng. Những cơ sở vật chất khác như: trạm y tế, các trường học, nhà văn hóa, sân vận động… giữ nguyên để đảm bảo thuận lợi cho việc khám chữa bệnh của nhân dân và học sinh, phục vụ các hoạt động cộng đồng dân cư và học sinh các trường học.

Huyện Tiên Lãng cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hoàn thiện các văn bản theo chỉ đạo của thành phố, tập trung hướng dân UBND các xã làm tốt công tác tuyên truyền, quy hoạch, hoàn thiện bản đồ hành chính, giải quyết tốt chế độ chính sách đối với cán bộ công chức, tạo điều kiện chuyển đổi giấy tờ cho nhân dân.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông