Cuồng ghen, sát hại người yêu rồi bỏ xác trên núi Thiên Văn

20:24 01/02/2018

Sau 2 ngày cho con gái đi chơi cùng người yêu mà không thấy con về hoặc điện về nhà, bà Nguyễn Thị X, ở xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, như ngồi trên đống lửa. Bà liên tục gọi điện cho con gái nhưng không có tín hiệu. Rồi bà rụng rời chân tay khi sáng 3-5-2012, bà nhận được điện thoại của con rể tương lai báo hung tin đã sát hại con gái bà và bỏ xác trên núi Thiên Văn, Kiến An…

Đã nhiều năm trôi qua, nhưng người dân xã Tân Dương vẫn chưa thể quê nỗi ám ảnh về cái chết tức tưởi của cô gái trẻ Nguyễn Thị Thu Trang, sinh 1988, ở Tân Dương, Thủy Nguyên. Càng thương Trang bao nhiêu, họ lại càng căm phẫn trước sự ra tay vô cùng tàn độc của Bùi Văn Quân, sinh 1987, ở xã Hòa Bình, Thủy Nguyên - người mà Trang đã gửi gắm niềm tin và sự yêu thương của tình yêu đầu đời. 

Trước đó, vào sáng 1-5-2012, Bùi Văn Quân đi xe máy đến nhà bà X. xin phép cho Trang đi chơi cùng, bởi hai đứa được nghỉ lễ mấy ngày. Thấy tình cảm con trẻ ngày càng thắm thiết, vả lại gia đình nhà trai đã có cơi trầu, bà X. đinh ninh rằng khoảng tháng 10-2012, hai gia đình sẽ tổ chức lễ thành hôn cho hai đứa nên duyên vợ chồng nên bà đồng ý và chỉ nhắc nhở cả hai đi cẩn thận và về sớm.

Sau khi được mẹ vợ tương lai đồng ý cho người yêu đi chơi cùng, Bùi Văn Quân đi xe máy chở chị Trang phía sau rồi phóng thẳng lên núi Thiên Văn, quận Kiến An. Ngọn núi này đã có nhiều kỷ niệm không quên, bởi đã nhiều lần Quân đưa Trang lên đó để tâm sự trong quãng thời gian yêu nhau 4 năm, khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

 Và cũng tại đây, hai người nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Lúc này, Quân mở cốp xe máy lấy vỉ thuốc ngủ dọa tự tử nếu Trang không nghe lời. Thấy người yêu chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà làm chuyện dại dột nên chị Trang khuyên can và Quân dừng lại.

Tuy nhiên, sau đó giữa Quân và chị Trang tiếp tục xảy ra căng thẳng do mâu thuẫn vừa phát sinh. Cho rằng chị Trang đã có tình cảm với người khác nên muốn chia tay mình, Quân bất ngờ mở cốp xe, rút dao đâm chị Trang. Không nói nửa lời, Quân cầm dao lao đến như một con thú hung ác, đâm nhiều nhát vào người chị Trang. Dù hoảng sợ vì bị tấn công bất ngờ nhưng chị Trang vẫn giằng co và ôm chặt người yêu mong thoát thân.

Tuy nhiên, Quân không dừng tay mà tiếp vung dao đâm chị Trang liên tiếp. Hai người cùng lăn nhào xuống dưới sườn dốc. Quân cầm dao truy sát bạn gái đến cùng. Sau khi thấy người yêu tử vong, Quân lên xe máy chạy về xã An Đồng, huyện An Dương, thuê nhà nghỉ để tự sát để được xuống suối vàng cùng người yêu..

Tại nhà nghỉ, Bùi Văn Quân đã uống hết 5 vỉ thuốc ngủ và dùng dao lam cắt vào tay. Nhưng khi tỉnh dậy, Quân thấy mình vẫn chưa chết. Ngày 2-5-2012, Quân quyết tâm tự tử đến cùng. Quân đi mua thuốc chuột nhưng không mua được nên tìm một nhà nghỉ khác để tuyệt thực.  

Sau khi tử tử bất thành, lúc 10h ngày 3-5-2012, Bùi Văn Quân quyết định gọi điện thú tội với bố mẹ người yêu và bảo mọi người đến nhà nghỉ Đức Huy 2, ở xã An Đồng, An Dương, đưa Quân đi đầu thú và hắn trực tiếp đưa đến núi Thiên Văn tìm xác của Trang.  

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tìm được thi thể của nạn nhân Nguyễn Thị Thu Trang đang trong tình trạng phân hủy trên triền núi Thiên Văn. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Nguyễn Thị Thu Trang bị đâm nhiều nhát vào sườn phải, sườn trái, ngực, lưng và 2 vết cắt dài ngang cổ bằng dao sắc. Nạn nhân tử vong do sốc mất máu cấp.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Văn Quân khai nhận: ngày 1-5, Quân đi xe máy đến nhà người yêu, lấy lý do đi khám dạ dày, muốn Trang đi cùng. Ngay sau đó, Quân rủ Trang sang đồi Thiên Văn. Ngồi tâm sự khoảng hơn 1 giờ. Quân cho là chị Trang có “ý trung nhân” khác và có ý định bỏ mình nên giữa hai người đã nảy sinh mâu thuẫn. Sau đó, Quân đã dùng dao ra tay sát hại Trang rồi lên xe về đi thuê nhà nghỉ để tự tử nhưng bất thành.

Bùi Văn Quân

Mặc dù trước hôm xảy ra vụ việc, giữa Quân và Trang không hề thấy xảy ra cãi vã to tiếng, nhưng theo những gì người anh họ của Quân kể lại, Dường như Quân đã có sự “chuẩn bị” từ trước. Theo người anh họ này kể, “Trước hôm xảy ra vụ việc, ngày 30-4-2012, Quân có nhắn tin cho em trai ruột của mình nói rằng từ giờ phải cố gắng học hành và chăm sóc mẹ. Đồng thời, Quân cũng gọi điện cho một người bạn làm ở công ty của mình để nhờ lấy hộ lương rồi đem về cho mẹ Quân...

Ngày còn ngồi trên giảng được đại học, Quân quen Nguyễn Thị Thu Trang, người ở xã bên. Rồi Quân đem lòng yêu Trang say đắm. Trang cũng thường xuyên qua lại nhà Quân chơi rồi ăn cơm, thân thiết như người nhà. Mẹ quân cũng rất quý và con Trang như con trong nhà. Sau khi ra trường, Quân làm nhân viên kỹ thuật của một công ty chế tác đá tại Thủy Nguyên, còn chị Trang xin dạy học ở gần nhà. Công việc của đôi trẻ đã ổn định, hai gia đình cũng tính chuyện cưới xin…

 Ấy vậy mà, bỗng chốc Bùi Văn Quân xuống tay gây nên cái chết tức tưởi cho người yêu của mình. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong tình yêu, Bùi Văn Quân đã nổi máu côn đồ, gây nên cái chết tức tưởi cho người mình yêu.

Bản án chung thân về tội “Giết người” mà Quân đang trải phải trả trong song sắt trại giam đã cho thấy sự nghiêm mình của pháp luật. Nhưng bản án lương tâm sẽ mãi đeo đẳng cho kẻ sát nhân đến hết cuộc đời… 

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông