Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện tốt quy định pháp luật

09:53 18/09/2017

Tháng 8, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Công an thành phố, Phòng Văn hóa và Thông tin các quận, huyện và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, khảo sát tình hình thi hành pháp luật đối với 24 cơ sở lưu trú cơ sở lưu trú, 2 đơn vị lữ hành và 3 bãi tắm tại Cát Bà

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện tốt các quy định của pháp luật

Nhìn chung, đến nay việc chấp hành pháp luật liên quan đến hoạt động của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch (lưu trú, lữ hành, vận chuyển, dịch vụ ăn uống,…) trên địa bàn thành phố đã chuyển biến rõ rệt.

Các cơ sở đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Đồng thời, Thanh tra Sở cũng phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 3 đơn vị phạm với tổng số tiền là 14.500.000 đồng

Cũng trong tháng 8, Sở Du lịch thẩm định mới 1 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố, nâng số cơ sở lưu trú được phân loại, xếp loại lên là 234 cơ sở đạt 53,06% trong tổng số 441 cơ sở lưu trú du lịch, với số phòng tương ứng là 6.511 phòng, đạt 69,28 % trong tổng số 9.397 phòng.

Bên cạnh đó, hoàn thiện 4 hồ sơ khách sạn hạng 3 - 4 sao đề nghị Tổng cục Du lịch thẩm định xếp hạng lại; hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch lập hồ sơ phân loại để thẩm định xếp hạng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông