Sở Du lịch Hải Phòng Hải Phòng: Trao tặng 5 thùng rác mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa”

14:35 26/08/2020

Sở Du lịch Hải Phòng vừa phối hợp với tập đoàn Central Retail tổ chức trao tặng 5 thùng rác hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” tại bãi biển Đồ Sơn. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần tuyên truyền giảm thiểu sử dụng các sản phẩm từ nhựa dùng một lần và xả thải ra đại dương.

 Đại diện Sở Du lịch Hải Phòng và Tập đoàn Central Retail trao 5 thùng rác mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” tặng UBND quận Đồ Sơn

 Với chiến lược phát triển du lịch bền vững, vừa phát triển du lịch vừa bảo vệ, tái tạo môi trường, Sở Du lịch Hải Phòng đã phối hợp với Tập đoàn Central Retail trao 5 thùng rác mô hình “Cá voi ăn rác thải nhựa” tặng UBND quận Đồ Sơn.

Thùng rác hình cá voi được làm từ khung sắt và tạo hình bằng lưới với chiều dài khoảng 4m, chiều cao 2m. Mỗi thùng rác có thể chứa 4 - 5 tạ vỏ chai nhựa, được đặt tại bãi biển khu II, bãi biển đoàn 295 và đảo Hòn Dấu.

Không chỉ tạo ấn tượng về hình sáng, các “chú cá” còn mang thông điệp về môi trường, khuyến khích du khách và người dân chủ động thu gom rác thải nhựa đúng nơi quy định. “Xin cho tôi rác thải nhựa”. “Đừng xả rác xuống đại dương”.

Theo Kế hoạch thực hiện quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030 trong lĩnh vực du lịch, ngành Du lịch Hải Phòng phấn đấu đến năm 2025, 80% khu, điểm du lịch và cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ du lịch ven biển trên địa bàn thành phố không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilong.

Đến năm 2030, các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilong sẽ không được sử dụng tại 100% các khu, điểm du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông