Tập huấn các quy định của pháp luật về xuất bản

08:38 13/10/2017

Chiều 12-10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn quy định của pháp luật về lĩnh vực xuất bản, in và phát hành.

Quang cảnh buổi tập huấn

Buổi tập huấn thu hút hàng trăm đại biểu là cán bộ phòng Văn hóa Thông tin các quận, huyện, các nhà xuất bản, cơ sở phát hành, in và photocopy trên địa bàn thành phố.

Trong hơn 2 giờ, giảng viên Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, in và Phát hành đã trao đổi nhiều thông tin quan trọng về các quy định pháp luật về lĩnh vực xuất bản, in và phát hành.

Trong đó, tập trung vào những nội dung: Tổng quan của ngành xuất bản, in và phát hành; Chiến lược phát triển xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Luật xuất bản 2012; Thực tiễn hoạt động xuất bản, in và phát hành; Những vấn đề đặt ra đối với hoạt động xuất bản…

Theo đó tính đến đầu năm 2015, cả nước có 63 nhà xuất bản (NXB), trong đó 44 NXB là đơn vị sự nghiệp, 1 NXB là Công ty TNHH, 18 NXB là Công ty TNHH MTV 100% vốn nhà nước.

Hiện nay, tổng số lao động tại các NXB là 6.500 người, trong đó có 1.79 biên tập viên, tăng hơn 7 lần so với năm 1986. Bên cạnh những hạn chế về ứng dụng khoa học,công nghệ, kỹ thuật cao trong ngành xuất bản, thì nguồn vốn là một vấn đề khó khăn chung của các NXB hiện nay…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông