Sôi nổi Lễ hội đua thuyền rồng trên biển “Đồ Sơn – Sắc màu của biển” 2022

14:01 30/04/2022

Nằm trong chuỗi hoạt động của Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển” 2022, sáng 30-4, UBND quận Đồ Sơn tổ chức Lễ hội đua thuyền rồng trên biển” tại Hồ Truyền thuyết – Hồ nước ngọt – Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng. Tham dự Lễ hội, có đồng chí Bùi Thị Hồng Vân – Bí thư quận ủy Đồ Sơn cùng đông đảo nhân dân và du khách.
Các tay chèo tham gia đường đua

Đây là hoạt động truyền thống của quận, do chịu ảnh hưởng của dịch Covid -19 phải tạm dừng 2 năm, lễ hội năm nay đã tạo lên sự hào hứng, mới lại cho nhân dân và du khách khi về với Đồ Sơn. Tham dự giải đua thuyền rồng có 120 VĐV đến từ 6 đội đại diện cho 6 phường thuộc quận Đồ Sơn gồm: phường Vạn Hương, Ngọc Xuyên, Hải Sơn, Bàng La, Minh Đức và Hợp Đức.

Những chiếc thuyền rồng được các VĐV dùng thi đấu  làm bằng chất liệu Composit thay cho chất liệu thuyền gỗ trước đây.

Bà Vũ Thị Đôi đến từ phường Vạn Hương cho biết, để cổ vũ cho đội đua thuyền của phường, bà cùng người thân đã đến khu vực diễn ra Lễ hội đua thuyền từ rất sớm và mong muốn sự cổ vũ của bà cùng các khán giả sẽ là nguồn động viên để các tay đua thêm phần cố gắng, cũng như tạo nên không khí và lòng mến khách của người dân Đồ Sơn gửi gắm đến du khách trong nước và quốc tế.

Các vận động viên đua thuyền phường Bàng La nỗ lực vươn lên cán đích

Đến từ phường Hải Sơn, chị Nhâm Thị Tố Oanh – cán bộ phường chia sẻ, vào các buổi chiều trước khi diễn ra Lễ hội đua thuyền rồng trên biển, đội đua thuyền của phường đều ra khu vực thi đấu để tập luyện. Lễ hội được diễn ra trong không khí hết sức hào hứng, vui tươi, công tác tổ chức đảm bảo an toàn đã tạo cho người dân và du khách sự yên tâm, phấn khởi. Thông qua hoạt động này, chị mong muốn du lịch Đồ Sơn sẽ có nhiều khởi sắc, thu hút nhiều hơn nữa du khách muôn phương đến với Khu du lịch Đồ Sơn.

Cuộc đua khép lại với tinh thần thể thao cao, kết quả, phường Bàng La  xuất sắc về Nhất với thời gian là 11 phút 26 giây; giải Nhì thuộc về phường Vạn Hương;  phường Ngọc Xuyên đoạt giải Ba; các phường Hải Sơn, Hợp Đức, Minh Đức đạt khuyến khích.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội đua thuyền phường Bàng La

Vui mừng chia sẻ khi giành chiến thắng, anh Nguyễn Văn Long, đại diện cho đội đua thuyền phường Bàng La cho biết, các vận động viên trong đội đua của phường đã không ngừng cố gắng tập luyện, nỗ lực hết mình trong các vòng đua để đạt được vị trí cao nhất. Có được kết quả này, là nhờ tinh thần đoàn kết của cả đội và sự cổ vũ nhiệt tình của người dân và các khán giả. Anh cũng mong muốn trong những năm tới, Lễ hội sẽ tiếp tục được tổ chức để tạo ra sân chơi lành mạnh cho các vận động viên, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh của Đồ Sơn đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Hội đua thuyền rồng là một hoạt động văn hóa mang đậm đà bản sắc dân tộc, là nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam nói chung và nét đẹp văn hóa của người dân Đồ Sơn – Hải Phòng nói riêng.

Đây là hoạt động thể thao được tổ chức thường xuyên vào dịp Liên hoan du lịch và Tết cổ truyền dân tộc, tạo sân chơi bổ ích cho các chàng trai ngư dân miền biển; động viên khích lệ tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe, thể hiện tinh thần thượng võ, chinh phục biển khơi, hăng hái thi đua lao động sản xuất góp phần phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương, đất nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng thời, thông qua giải đua thuyền rồng, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Đồ Sơn, thu hút nhiều hơn nữa du khách trong và ngoài nước đến với Đồ Sơn.

THIÊN AN – LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông