Sôi nổi ngày hội sắc màu văn hóa

11:11 18/03/2019

Ngày 16-3, Hội sinh viên Trường Đại học Hải Phòng tổ chức chương trình “Giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam - sinh viên nước ngoài”.

Chương trình “Giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam - sinh viên nước ngoài” do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố chỉ đạo tổ chức.

Các thí sinh đến từ đội tuyển du học sinh Lào

Chương trình là cơ hội để các bạn sinh viên trải nghiệm, tìm hiểu những nét đẹp văn hóa và con người đến từ các quốc gia khác nhau; là sân chơi giúp sinh viên Hải Phòng phát triển kỹ năng xã hội, trang bị thêm nền tảng kiến thức về văn hóa - xã hội của các nước trên thế giới.

Các thí sinh giới thiệu ẩm thực đặc trưng của đất nước

Đây chính là một trong những hành trang cần thiết để tuổi trẻ thành phố hòa nhập với cộng đồng thế giới. Chương trình cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên năm 2019.

Phần thi Trình diễn trang phục dân tộc

Đến với chương trình, các thành viên của 5 đội tuyển: du học sinh Lào, du học sinh Thái Lan, du học sinh Trung Quốc, sinh viên Việt Nam đang học tiếng Hàn Quốc tại Viện Hàn ngữ Sejong và Sinh viên Việt Nam cùng nhau tranh tài ở 5 phần thi: chào hỏi, đặc trưng ẩm thực truyền thống, trình diễn trang phục truyền thống, team building.

Phần thi chào hỏi

Qua từng phần thi, các đội tuyển đã giới thiệu về nét đẹp văn hóa của dân tộc cũng như thể hiện sự hiểu biết về truyền thống văn hóa của 5 đất nước.

Trao giải xuất sắc cho đội tuyển du học sinh Trung Quốc

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao giải xuất sắc cho đội tuyển du học sinh Trung Quốc; giải nhất cho đội tuyển du học sinh Lào; giải nhì cho đội tuyển sinh viên Việt Nam.

LÊ DŨNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông