Sử dụng chỉ nha khoa chuẩn

10:15 20/11/2019

Dùng chỉ nha khoa sẽ giúp làm sạch các kẽ răng mà bàn chải đánh răng không chải tới được, cũng như giúp ngăn ngừa nguy cơ gây tổn thương nướu do sử dụng tăm xỉa.

Để sử dụng đúng, trước hết chúng ta cần một đoạn chỉ nha khoa dài khoảng 45cm và cuốn nó vào các ngón tay trỏ, nhưng không quá chặt để tránh bị đau. Cách kiểm soát chỉ là sử dụng các ngón tay cái cho hàm răng trên và các ngón giữa cho hàm răng dưới. Để một lượng chỉ vừa phải giữa các ngón tay này để bạn có thể điều khiển chúng dễ dàng từ bên này sang bên khác.

Khi làm sạch kẽ răng ở hàm trên, chúng ta cần đặt các ngón cái ở cách nhau khoảng 2,5cm, rồi đưa chỉ nha khoa vào kẽ răng, thực hiện chuyển động lên, xuống dọc các răng, thay vì làm động tác "cưa" từ bên này sang bên kia. Trong đó, một ngón tay cái nên giữ đứng yên, trong khi ngón tay cái còn lại được dịch chuyển lên và xuống để tạo thành chuyển động loại bỏ thức ăn ra khỏi kẽ răng.

Tương tự đối với hàm răng dưới, một ngón tay giữa nên giữ đứng yên, trong khi ngón giữa còn lại dịch chuyển lên, xuống giữa các răng.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông