Suýt tử vong vì càng xe cải tiến đập vào bụng

17:47 07/06/2017

Bệnh nhân Kháng được chăm sóc tích cực

Lúc 19h15 ngày 21-5, ông Phú Văn Kháng, sinh 1960, ở xã An Tiến, huyện An Lão, kéo chiếc xe cải tiến chở 5 bao thóc vừa thu hoạch từ ruộng về nhà. Khi đến cổng nhà, ông Kháng cố hết sức kéo xe vào trong sân. Do thóc trên xe nặng, chiếc xe cải tiến lật về phía sau, ông Kháng bị càng xe đập mạnh vào bụng. Tai nạn lao động làm ông Kháng bị đau bụng dữ dội và được gia đình đưa đến Bệnh viện (BV) An Lão, sau đó chuyển đến BV Kiến An để tiếp tục cấp cứu.

Lúc 19h50 cùng ngày, BV Kiến An tiếp nhận bệnh nhân Kháng trong tình trạng tri giác lơ mơ, niêm mạc nhợt, chấn thương bụng kín. Bệnh nhân bị sốc mất máu cấp, nguy cơ tử vong rất cao nếu không được cấp cứu kịp thời.  Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, BV đã dùng thuốc nâng huyết áp, truyền dịch, truyền máu, giảm đau chống sốc và được hội chẩn mổ cấp cứu.

Khi mở ổ bụng, cho thấy bệnh nhân bị vỡ lá lách dài 3cm, đứt động mạch nuôi ruột non, dập tụy nên kíp mổ đã tiến hành cắt lá lách, khâu tụy cầm máu và cắt một đoạn ruột non. Trong quá trình phẫu thuật, kíp mổ đã hút từ ổ bụng bệnh nhân 3,5 lít máu không đông; đồng thời truyền cho bệnh nhân 3,5 lít máu và các chế phẩm từ máu. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được điều trị kháng sinh liều cao, bù dinh dưỡng, bù máu.

Sau 15 ngày điều trị tích cực, với sự tận tâm, hết lòng vì người bệnh, BV Kiến An đã cứu sống bệnh nhân Kháng trong niềm vui khôn xiết của người thân. Hiện sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông