Tài xế taxi trả lại 8 thanh vàng bỏ quên cho khách

01:37 11/10/2016

Tài xế taxi 31 tuổi người Bangladesh tốt bụng đã trả lại nguyên vẹn 25 kg vàng cho khách hàng người Libya bỏ quên.
 
 Anh tài xế Liton Chandra Nath Pal Nepal
Anh tài xế Liton Chandra Nath Pal Nepal
Theo News Xpress, lái xe tốt bụng khiến nhiều người kính nể là anh Liton Chandra Nath Pal Nepal, 31 tuổi, người Bangladesh, làm việc cho hãng Dubai Taxi Corporation, Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, thuộc cơ quan đường bộ và giao thông vận tải RTA.
 
Sự việc xảy ra mới đây khi anh tài xế đã trả lại 25 kg vàng cho hành khách bỏ quên trên xe. Ước tính tổng trị giá lên đến 3,5 triệu Dh, tương đương khoảng 21,2 tỷ đồng.
 
Anh kể lại khi đón khách tại sân bay vào nửa đêm lúc 2 giờ 45 phút, ông khách hàng mang theo 4 vali hành lý nhưng tự mình chất đồ lên xe mà không cần anh giúp đỡ. Anh trở lại ghế lái để bắt đầu di chuyển.
 
Sau khi kết thúc chặng đường đi, khách hàng xuống xe và thanh toán như bình thường. Phải đến 1 tiếng 40 phút sau anh mới phát hiện gói đồ khách bỏ quên. Anh nói: "Tôi đã bị sốc khi phát hiện có 8 thanh vàng trong núi, 4 thanh rất to và 4 thanh mỏng hơn. Tôi lập tức báo cho công ty và gửi tới bộ bận thất lạc hành lý của RTA".
 
Kiểm tra, khối vàng trong túi nặng tới 25 kg. Hiện số vàng đã được trao trả lại người bị mất.
 
Khi được hỏi nếu như khách hàng trao thưởng cho anh thì anh nghĩ sao. Người tài xế tốt bụng cười nói: "Tôi sẽ nói cám ơn anh ta thôi".
 
Theo News Xpress, giám đốc điều hành RTA, tiến sĩ Yousuf Al Ali đã quyết định trao phần thưởng trị giá 1.000 Dh, khoảng 6 triệu đồng và miễn phí tiền nhà cho gia đình anh tài xế Liton trong một năm.
 
Anh Liton nói: "Mẹ đã ban phước cho tôi và nói rằng cả gia đình tự hào về những gì tôi đã làm".
 
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin từ GulfNews.com, tờ báo tiếng Anh phổ biến và được đọc nhiều ở Trung Đông. 
 
Theo Hoàng Dung (Lược dịch)/Infonet


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông