Tấm gương thanh niên tự nguyện gác bút nghiên lên đường nhập ngũ

23:10 02/11/2023

Thanh niên đó chính là Phạm Đức Lương (Sinh năm 2003) trú tại thôn Kỳ Vĩ Thượng, xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng. Lương hiện là sinh viên năm 2 của trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng. Chàng sinh viên trẻ bộc bạch bản thân đã thấy rất nhiều tấm gương thanh niên tình nguyện nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc, nên rất xúc động và muốn mình cũng được tham gia vào môi trường Quân đội, được tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành hơn về mọi mặt.
Phạm Đức Lương viết đơn tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự

Từ đó, chàng sinh viên xác định tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là vinh dự, tự hào khi được đóng góp một phần trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đó cũng là động lực giúp Lương quyết định tạm gác việc học để viết đơn tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Phạm Đức Lương cũng như những thanh niên khác đều mong muốn rằng, sau 2 năm gắn bó trong môi trường Quân đội, họ sẽ khắc họa thêm hình ảnh của những đoàn viên thanh niên tiên phong, gương mẫu cũng như trở thành những công dân có ích hơn đối với gia đình và xã hội.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông