Tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn

21:09 24/03/2016

 

Trao quà cho bà Đào Thị Thầu
Trao quà cho bà Đào Thị Thầu

* Ngày 19-3, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Hương Giang tặng quà gia đình bà Đào Thị Thầu, 67 tuổi, ở thôn 2, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên.

Bà Đào Thị Thầu có chồng và 1 người con trai đã mất, đang sống nhờ gia đình anh trai. Không những vậy, hàng tuần bà Đào Thị Thầu phải vào bệnh viện 3 lần để chạy thận. Kinh tế gia đình bà Thầu phụ thuộc vào tiền trợ cấp hàng tháng và tiền lương làm nghề hồ của người con trai út. Biết được hoàn cảnh của bà Thầu, mong muốn sẻ chia phần nào gánh nặng với gia đình, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố và Công ty TNHH Thương mại Hương Giang đã đến thăm, trao quà và số tiền 1 triệu đồng cho bà. Tuy món quà không có giá trị lớn về vật chất nhưng đó là tấm lòng của tuổi trẻ dành tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cùng ngày, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố và Công ty TNHH Thương mại Hương Giang còn trao quà cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Thủy Nguyên.

* Ngày 19-3, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố cùng Tổng đội Thanh niên xung phong 13-5 đã trao kinh phí hỗ trợ mua đôi lợn giống giống và thức ăn cho bà Lương Thị Nhung, sinh 1958, ở thôn Đại Điền, xã Tân Viên, huyện An Lão.

Gia đình bà Lương Thị Nhung thuộc diện hộ nghèo của xã Tân Viên. Chồng bà Nhung đã qua đời, con trai làm phụ hồ xa nhà. Thu nhập chính của gia đình bà Nhung là từ 5 sào ruộng. Để giúp bà Lương Thị Nhung phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, Tổng đội Thanh niên xung phong 13-5 đã ủng hộ bà 5 triệu đồng để mua đôi lợn giống và thức ăn. Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, hưởng ứng Đề án “Đoàn thanh niên đảm nhận giúp đỡ 500 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2012-2016”.

Đồng thời là hoạt động ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ Tổng đội TNXP 13-5 tình nguyện vì cộng đồng, chào mừng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông