Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 -Tưng bừng các hoạt động văn hóa nghệ thuật

14:11 12/01/2018

Hải Phòng chào đón năm mới 2018 trong sự vui tươi, phấn khởi với nhiều thành tựu về kinh tế, văn hóa – xã hội, các chỉ tiêu đều vượt mức. Bởi vậy, các hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất được tổ chức xứng tầm, tạo không khí tươi vui trong nhân dân nhân dịp đầu xuân mới. Nhân dịp này, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Lê Văn Quý đã trả lời phỏng vấn Báo An ninh Hải Phòng về các hoạt động văn hóa – thể thao chào Xuân Mậu Tuất 2018.

PV: Xin ông cho biết những hoạt động văn hóa thể thao nổi bật được tổ chức tại Hải Phòng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất?

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Lê Văn Quý: Ngay từ tháng 9 năm 2017, Sở Văn hóa và Thể thao đã chủ động ban hành Kế hoạch số 95/KH-SVHTT chỉ đạo toàn ngành triển khai tổ chức các hoạt động đón Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018 và kỷ niệm 88 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Theo đó, các hoạt động văn hóa – thể thao được tổ chức xuyên suốt trong dịp này. Họat động trưng bày, triển lãm có: chuyên đề “Nguyễn Đức Cảnh – người chiến sỹ cộng sản kiên trung” tại Bảo tàng Hải Phòng từ cuối tháng 1-2018 đến hết Tết Nguyên đán; triển lãm ảnh “Mừng Đảng, mừng Xuân” tại Trung tâm Văn hóa thành phố và các hoạt động CLB triển lãm sinh vật cảnh, thi thư pháp, phục vụ quần chúng nhân dân; Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố tổ chức trưng bày, triển lãm sách, báo mừng Xuân Mậu Tuất 2018…

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Lê Văn Quý

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức rộng khắp trên địa bàn thành phố từ trung tâm các quận, huyện đến các điểm vui chơi, du xuân thân thuộc. Đặc biệt, trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Mậu Tuất, dải trung tâm thành phố tưng bừng với các chương trình nghệ thuật được tổ chức đồng thời tại 3 điểm: Sân trước Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, Quảng trường Nhà hát thành phố và Nhà Kèn vườn hoa Nguyễn Du. Đó là các chương trình văn nghệ quần chúng chủ đề “Chào xuân mới” và chương trình nghệ thuật chủ đề”Mừng xuân Mậu Tuất -2018” do các nghệ sĩ, ca sĩ của các đoàn nghệ thuật Hải Phòng, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thể hiện, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Hải Phòng.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều hoạt động thể dục thể thao quần chúng được tổ chức như thi đấu Cờ tướng, biểu diễn Võ thuật, Lân sư Rồng từ ngày 17-2 đến 18-2 (Tức mùng 02-03 Tết) tại Quảng trường Nhà hát thành phố. Trung tâm Thể dục Thể thao các quận, huyện xây dựng kế hoạch tổ chức các giải thể thao tại cơ sở và các trò chơi dân gian phục vụ nhân dân và du khách.

PV: Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức thực hiện các hoạt động theo kế hoạch như thế nào, thưa ông?

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Lê Văn Quý: Xác định rõ nhiệm vụ, trọng trách của ngành trong việc tổ chức các hoạt động cho nhân dân đón xuân, vui Tết, Sở Văn hóa và Thể thao phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng đơn vị trực thuộc để thực hiện, đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Cùng với đó, công tác thanh tra, kiểm tra được Sở thực hiện nghiêm túc, tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường văn hóa phẩm; chú trọng kiểm tra tại các điểm vũ trường, quán bar, nhà hàng karaoke, cơ sở chiếu phim, đơn vị biểu diễn nghệ thuật, kinh doanh xuất bản phẩm lễ hội và hoạt động lễ hội… ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn xã hội, biến tướng trong các loại hình kinh doanh nhạy cảm.

Sở Văn hóa và Thể thao cũng tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động văn hóa, thể thao tại địa phương, đặc biệt là công tác tổ chức các hoạt động lễ hội và các di tích, tuyên truyền cho nhân dân không được đốt pháo, không được thả đèn trời… Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất nói riêng và trong năm 2018 nói chung, Sở Văn hóa và Thể thao cũng tổ chức nhiều hoạt động lớn, có ý nghĩa quan trọng. Bởi vậy, toàn ngành đều nỗ lực hết mình trong bối cảnh còn nhiều khó khăn để đóng góp vào sự nghiệp chung của thành phố và xây dựng ngành ngày càng phát triển.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Huyền Trâm thực hiện

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông