Thăm hỏi, tặng quà nhân ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7

18:10 23/07/2015

 

Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn tặng quà cụ Hoàng Thị Nghị
Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn tặng quà cụ Hoàng Thị Nghị

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh, liệt sỹ 27-7, chiều 21-7, đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND TP dẫn đầu đoàn công tác thành phố đi thăm và tặng quà các gia đình có công với cách mạng. Đoàn đã đến thăm gia đình cụ Hoàng Thị Nghị, sinh 1925, ở tổ dân phố Vừng, phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh 41%; ông Vũ Mạnh Hải, sinh 1948, ở tổ dân phố Đoàn Kết I, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn, là thương binh, trong thời kỳ hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; ông Nguyễn Đức Thẹ, sinh 1950, ở xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, là thương binh hạng 4/4 và cụ Lê Thị Ngợi, sinh 1929, ở thôn Mai Dương, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, là mẹ liệt sỹ Kiều Xuân Trường đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Trong không khí chân tình, đầm ấm, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn ghi nhận và biểu dương những cống hiến to lớn cho cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc của các gia đình có công với cách mạng. Đồng chí hỏi thăm sức khỏe thân nhân các gia đình và tặng quà chúc mừng nhân dịp Ngày thương binh, liệt sỹ 27-7, đồng thời vận động các gia đình tiếp tục chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương, mãi là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo.

* Sáng 22-7, đồng chí Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, doanh nghiệp thương binh tiêu biểu quận Kiến An và huyện An Dương. Cùng đi, có đại tá Nguyễn Văn Điệp, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành TP, quận Kiến An và huyện An Dương.

Tại quận Kiến An, đoàn đến thăm, tặng quà gia đình ông Vũ Công Pha, sinh 1947, là người có công tham gia kháng chiến, ở tổ dân phố Hạnh Phúc 2, phường Tràng Minh và gia đình ông Đoàn Văn Hòa, sinh 1952, ở tổ dân phố Khúc Trì 2, phường Ngọc Sơn, Kiến An, là bệnh binh 2/3. Phó chủ tịch UBND TP ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự trân trọng trước những hy sinh, đóng góp đối với cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

Tiếp đó, tại huyện An Dương, đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Phức, là bệnh binh 2/3, Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng thương binh Phúc Văn, ở xã Quốc Tuấn; bà Nguyễn Thị Ly, sinh 1922, là mẹ Việt Nam anh hùng, ở xã Nam Sơn; ông Hoàng Đình Bền, là thương binh 81%, cùng xã Nam Sơn. Đồng chí Phó chủ tịch đã biểu dương những thành tích trong quá trình phát triển kinh tế gia đình, đóng góp cho địa phương của ông Phức; đề nghị các ngành, các cấp và địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với những người có công.

* Sáng 22-7, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức thăm, tặng quà động viên các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

Đoàn đã tới thăm, tặng quà động viên gia đình hai mẹ Việt Nam anh hùng là: bà Mai Thị Nữ, ở phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh, là mẹ của hai liệt sĩ Đỗ Văn Hùng, Đỗ Xuân Mật; bà Đỗ Thị Nhật, ở phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, là mẹ hai liệt sĩ Phạm Văn Đốc và liệt sĩ Phạm Văn Cơ. Cùng ngày, Thành đoàn phối hợp cùng Đoàn thanh niên CATP đã tới thăm và tặng quà gia đình 2 anh hùng liệt sĩ CAND là liệt sĩ Lê Thanh Á, ở số nhà 1D78 Nam Pháp 1, Đằng Giang, Ngô Quyền và liệt sĩ Nguyễn Hồng Quân, ở số 68 đường Nguyễn Hồng Quân, Thượng Lý, Hồng Bàng.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh, Phó bí thư Thành đoàn Hải Phòng chúc sức khỏe các bà mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân các gia đình anh hùng liệt sĩ, đồng thời bày tỏ niềm tự hào, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những cống hiến to lớn của các liệt sĩ và thân nhân gia đình trong cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập dân tộc. Đoàn tặng quà và động viên các gia đình thân nhân liệt sĩ noi gương người đã khuất tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng trong thời kỳ mới, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương.

* Chiều 21-7, các đồng chí: Đỗ Thanh Lê - Bí thư Quận ủy; Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận Lê Chân đã đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Văn Sáng, ở số 5 A9 An Dương, phường An Dương, là thân nhân liệt sĩ; gia đình ông Nguyễn Văn Dũng, thương binh ¼, ở số 10B lô 7 An Dương; gia đình bà Tạ Thị Vượng, bệnh binh 2/3, ở số 35/48 Tôn Đức Thắng và gia đình ông Đào Bá Cân, con liệt sĩ Đào Bá Thăng, ở số 7/143 Tôn Đức Thắng. 

Cùng ngày, đồng chí Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận cùng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình: ông Nghiêm Đức Hùng, thương binh 2/4, ở số 34/26 Hàng Kênh; ông Võ Minh Trung, thương binh ¼, ở số 7/19/30 Trần Nguyên Hãn; ông Bùi Văn Mầm, bố liệt sĩ, ở số 52/224 Nguyễn Đức Cảnh, phường Cát Dài; ông Nguyễn Hồng Chiến, bệnh binh, ở số 19/36/34/562 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm và gia đình ông Trần Sỹ Doanh, bệnh binh, ở số 21/560 Thiên Lôi, Vĩnh Niệm.

* Sáng 21-7, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân tổ chức lễ đưa chân linh 108 anh hùng liệt sĩ phường Nghĩa Xá về thờ tự tại Từ Chính Nghĩa Xá. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, chính quyền địa phương, đông đảo bà con nhân dân và thân nhân gia đình của 108 vị anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí thiêng liêng và xúc động, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương tưởng niệm trước anh linh các vị anh hùng liệt sỹ với lòng thành kính vô hạn. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục quần chúng nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước và sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha ông trong các cuộc đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc. Phát huy truyền thống đó, cán bộ, nhân dân phường Nghĩa Xá trong thời gian tới quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, chăm lo xây dựng, bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho nhân dân.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông