Phát động tiêu thụ nông sản huyện Tiên Lãng bị ứ đọng do đại dịch Covid-19

09:40 20/02/2021

Trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid – 19, nhiều mặt hàng nông sản của bà con nông dân trên địa bàn huyện Tiên Lãng đang bị ứ đọng, gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiêu thụ do sản lượng nông sản đến thời kỳ thu hoạch lớn, trong khi các doanh nghiệp bao tiêu nông sản chính của người dân lại thuộc phần lớn ở các tỉnh/thành lân cận như: Hải Dương, Hà Nội và Quảng Ninh.

Đây đều là những địa phương đang chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid – 19, nhất là tỉnh Hải Dương, khiến cho các doanh nghiệp buộc phải dừng hợp tác bảo tiêu nông sản đột ngột. Nguồn nông sản không được tiếp tục bao tiêu này buộc bà con nông dân huyện Tiên Lãng phải bán lẻ ra thị trường. Cung vượt quá cầu gấp nhiều lần khiến cho nhiều mặt hàng bị ứ đọng. Đơn cử có thể kể đến một số nông sản như: cà chua, khoai tây, bắp cải, súp lơ, hành, tỏi, trứng vịt, ớt, ngô và gà…, trên địa bàn huyện đang được bán với giá rất nhất so với trước đấy.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam thành phố vừa phát động đoàn viên, thanh niên và người dân chung tay hỗ trợ giúp người dân huyện Tiên Lãng nói chung, đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp huyện nói riêng nhanh chóng thu hoạch, tiêu thụ nguồn nông sản đang bị ứ đọng để thu hồi vốn và kịp thời tổ chức gieo cấy lúa vụ Chiêm Xuân theo đúng thời vụ.

Đoàn Thanh niên Cơ quan Thành đoàn chung tay tiêu thụ nông sản bị ứ đọng cho bà con nông dân huyện Tiên Lãng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam thành phố, ngay chiều 19-2, tại địa chỉ số 22 đường Trần Hưng Đạo, Hồng Bàng, Hải Phòng; Đoàn Thanh niên Cơ quan Thành đoàn đã tổ chức một điểm bán hàng giúp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản bị ứ đọng cho bà con nông dân huyện Tiên Lãng. Với tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng của cán bộ, đoàn viên, ngay trong buổi chiều 19-2, đơn vị đã giúp bà con nông dân tiêu thụ được gần 5 tấn bắp cải và 300kg ngô.

Gần 5 tấn bắp cải được "giải cứu" trong buổi chiều 19-2

Hành động thiết thực này của Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam thành phố thêm một lần nữa khẳng định vai trò cũng như trách nhiệm xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố vì cuộc sống cộng đồng, nhất là trong công tác góp phần chung tay đảm bảo an sinh xã hội trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid – 19.

Theo kế hoạch, những ngày tới, Đoàn Thanh niên Thành đoàn nói riêng và các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố nói chung sẽ mở thêm một loạt các điểm bán hàng giúp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản cho bàn con nông dân huyện Tiên Lãng trên toàn thành phố.

Chương trình nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân

Người dân có thể đến một trong số các địa chỉ sau để chung tay giải cứu nông sản cho người dân:

  1. Thành đoàn Hải Phòng, Số 22 Trần Hưng Đạo, Hồng Bàng, Hải Phòng.
  2. Siêu thị Intimex - Số 41 Điện Biên Phủ, Hồng Bàng, Hải Phòng.
  3. Gian hàng Hải đăng Plaza, Số 01 Lê Hồng Phòng, Ngô Quyền, HP (Bên cạnh Coop.Mart)
  4. Cửa hàng Intimex, Số 141 Phan Bội Châu, Hồng Bàng, HP
  5. Số 406 Mạc Đăng Doanh, Dương Kinh, Hải Phòng
  6. KC
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông