Thành lập đường 25 tổ chốt cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Tiên Lãng

09:28 03/12/2021

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tiên Lãng, thực hiện Công văn số 9276 ngày 1-12 của UBND thành phố về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tiên Lãng, trong ngày 1-12, huyện Tiên Lãng chỉ đạo 2 xã Tiên Thắng, Vinh Quang có cấp độ dịch cấp 4 (vùng đỏ) thành lập đường 25 tổ chốt cộng đồng đi vào hoạt động.
Trong ngày 1-12, huyện Tiên Lãng chỉ đạo 2 xã Tiên Thắng, Vinh Quang có cấp độ dịch cấp 4 (vùng đỏ) thành lập đường 25 tổ chốt cộng đồng đi vào hoạt động.

Theo đó, xã Vinh Quang thành lập 18 Tổ chốt tại các thôn, khu dân cư và 2 Chốt kiểm soát dịch bệnh tại đầu đường 212, và điểm lối rẽ vào xã Tiên Hưng với tổng số 246 thành viên; xã Tiên Thắng thành lập 5 Tổ chốt ở 12 thôn, trong đó riêng chốt tại khu vực cầu Trù, cầu Lộ Đông tiếp giáp với đường 212 được tăng cường thêm nhân lực chốt trực để kiểm soát người ra, vào địa bàn tổng số hơn 100 người.

 Cùng với thành lập các Tổ chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, các xã cũng cho rào chắn, đóng các đường mòn, lối mở ngăn chặn người từ địa phương khác ra vào địa bàn. Bên cạnh đó, các xã cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế di chuyển với phương châm nhà nào ở yên nhà đấy, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của ngành Y tế.

 Để các hoạt động của địa phương và người dân diễn ra bình thường, UBND xã Tiên Thắng, Vinh Quang yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông cung cấp đầy đủ phục vụ nhân dân.

 Trước đó, 2 xã Tiên Minh và Toàn Thắng cũng thành lập các Tổ chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, khu dân cư, tiến hành phong tỏa các khu vực F0; tập trung truy vết F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân địa phương.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông