Thành ủy kiểm tra việc thực hiện chỉ thị 15-CT/TW của CATP

15:05 04/06/2012

Chiều 31-5, Đoàn kiểm tra của Thành ủy do đồng chí Lê Vũ Thành - Uỷ viênThường vụ, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy làm trưởng đoàn, đã làm việc với Đảng ủy CATP về việc thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW của Bộ Chính trị về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và bảo vệ Đảng.

Đồng chí Lê Vũ Thành, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Lê Vũ Thành, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy phát biểu tại buổi làm việc

Làm việc với đoàn có các đồng chí Phó giám đốc CATP: đại tá Dương Tự Trọng-Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, đại tá Nguyễn Văn Coỏng cùng lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các quận, huyện.

Ngay sau khi có Chỉ thị 15, Đảng ủy CATP đã quán triệt tinh thần nội dung của Chỉ thị tới các đơn vị CATP, cơ quan điều tra các cấp và các tổ chức Đảng trong toàn lực lượng nghiêm túc thực hiện tuân thủ đúng pháp luật và chấp hành tốt Chỉ thị. Các vụ án có đối tượng là cán bộ đảng viên có hành vi phạm tội, Cơ quan điều tra đều thông báo cho tổ chức Đảng quản lý đảng viên đó, từng bước thực hiện theo đúng trình tự thủ tục pháp luật và đúng Điều lệ Đảng; đối tượng do Thành ủy quản lý đều có văn bản xin ý kiến trực tiếp của Thành ủy.

Đối với các vụ án nghiêm trọng có tính chất phức tạp, nhạy cảm, gây dư luận quan tâm, Cơ quan điều tra thường xuyên xin ý kiến chỉ đạo của Thành ủy và các cấp ủy địa phương, phối hợp tốt với các cơ quan tố tụng trong từng khâu bắt khẩn cấp, bắt tạm giam, thời điểm đưa ra xét xử vụ án sao cho phù hợp, vừa thực hiện tốt quy chế phối hợp bảo vệ chính trị nội bộ, vừa góp phần làm ổn định tình hình chính trị địa phương, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 15, CATP điều tra, xử lý các vụ án có đối tượng là cán bộ đảng viên phạm tội, nhất là các vụ án tham nhũng đều chưa để xảy ra oan sai, sót lọt tội phạm, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Đồng chí Lê Vũ Thành đã đánh giá cao sự nghiêm túc trong thực hiện Chỉ thị 15 của CATP, đồng thời cũng ghi nhận những đề xuất, vướng mắc trong quá trình thực hiện Chỉ thị như: việc không được áp dụng biện pháp nghiệp vụ trong quá trình điều tra xử lý vụ án có đối tượng là cán bộ đảng viên, việc phối hợp trong trao đổi thông tin giữa Cơ quan điều tra với các cơ quan chức năng thành phố, nên có cơ chế trong đấu tranh phòng ngừa với tội phạm liên quan đến kinh tế và chức vụ…


NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông