Thị trường: Giá vàng “nhảy múa” trong tháng Ngâu

14:44 10/09/2017

Vào cuối tuần qua, giá vàng cả ở thị trường trong nước lẫn thế giới tăng rất mạnh.

Giá vàng tăng mạnh cả trong nước và thế giới

Trên thực tế, việc giá vàng trong nước tăng đã diễn ra liên tục trong gần một tháng nay, khi thực trạng của các phân khúc thị trường khác có phần trầm lắng do ảnh hưởng của văn hóa tháng Ngâu. Chỉ tính trong tuần qua, mở cửa phiên đầu tuần giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do quanh mức 36,6 - 36,87 triệu đồng/lượng, so với giá chốt phiên giao dịch cuối tuần trước đó tăng khoảng 150.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm.

Tiếp đó suốt cả tuần, giá vàng trong nước tăng liên tục, và đỉnh điểm ngày thứ Bảy 9-9 giá vàng miếng được niêm yết ở mức 37 triệu đồng/lượng mua vào và 37,16 triệu đồng/lượng bán ra. Đáng chú ý, thông tin trên các kênh giao dịch cho thấy, hầu hết các phiên giá vàng ở mức cao, thị trường đều đón nhận số lượng bán ra nhiều hơn, do nhà đầu tư chốt lời.

Đô-la Mỹ giảm giá đang tạo cơn xoáy cho thị trường vàng

Nhìn ra thị trường thế giới, giá vàng đang ở mức cao nhất trong vòng một năm trở lại đây. Mặc dù mấy năm gần đây ở Việt Nam, vàng không còn được đại chúng quan tâm coi là kênh đầu tư hoặc tích trữ phổ biến nữa, nhưng đối với kinh tế vĩ mô, diễn biến tăng giảm của giá vang đóng vai trò hết sức quan trọng, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

Đáng chú ý, trên lĩnh vực sản xuất kinh doanh, việc giá vàng và đô-la Mỹ biến động sẽ ảnh hưởng đến việc thanh khoản quốc tế, mà theo thông lệ hoạt động này thường diễn ra với cường độ cao vào cuối năm.

Nhất là đối với Hải Phòng, địa phương có kim ngạch xuật nhập khẩu hai chiều rất lớn, cụ thể tính đến thời điểm hết tháng 8, toàn thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu 4.282,7 triệu USD tăng 22,8% và kim ngạch nhập khẩu đạt 4.309,4 triệu USD tăng 23,98%, so với cùng kỳ năm 2016.

  Giá vàng nguyên tăng sẽ làm khó thị trường đồ trang sức      

Mặt khác, theo một số người kinh doanh vàng bạc đá quý tại Hải Phòng, chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa mùa cưới sẽ chính thức bắt đầu, việc giá vàng nguyên liệu tăng cao cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến mức tiêu thụ của các loại hàng trang sức làm kỷ vật và quà tặng cho các đôi uyên ương.

Lê Minh Thắng 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông