Thị trường hoa tươi ngày 8-3: Đa dạng mẫu mã nhưng sức mua thấp

20:12 06/03/2021

Thị trường hoa tươi dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay khá im ắng, lượng khách mua sắm giảm hẳn so với những năm trước do những tác động của dịch Covid-19.

Dịp 8-3 hàng năm luôn là thời điểm các cửa hàng hoa tấp nập nhất, vì đây là món quà mà nhiều người lựa chọn để tặng bà, mẹ, vợ, bạn gái… Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên An Ninh Hải Phòng trong sáng 6-3, thị trường hoa khá ảm đạm so với mọi năm do tác động của dịch Covid -19 gây ra.

Các mẫu hoa rất phong phú nhưng lượng người mua vắng vẻ
Các mẫu hoa rất phong phú nhưng lượng người mua vắng vẻ

Trên khắp các tuyến phố, hoa và quà chúc mừng 8-3 rất nhiều nhưng khách hàng mua lại lèo tèo vài người. Tại các cửa hàng hoa trên tuyến phố Tôn Đức Thắng (quận Lê Chân), Nguyễn Lương Bằng (quận Kiến An), các quán Hoa khu vực trung tâm thành phố… có đa dạng các chủng loại hoa tươi, mẫu bó và lẵng hoa rất phong phú song sức mua khá thấp.

Thời điểm này, tại hầu hết các cửa hàng, các mẫu hoa được thiết kế rất bắt mắt, phong phú, song có ít người mua. Cô Đào Thị Dung, chủ một quán hoa tại trung tâm thành phố Hải Phòng cho biết, cửa hàng sử dụng chủ yếu là hoa nhập như: Hoa hồng Côn Minh (Trung Quốc) có giá 40.000 đồng/cành, hoa hồng Ecuador giá 100.000 đồng/cành, hoa cát tường giá 20.000 đồng/cành, lan hồ điệp loại to 250.000 đồng/cành, lan hồ điệp nhỏ 40.000 đồng/cành. Giá thành mỗi lẵng, bó hoa từ 200.000 đồng đến 2.000.000 đồng tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Xu hướng mua hoa hồng vào dịp 8/3 vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng
Xu hướng mua hoa hồng vào dịp 8/3 vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng

Tại các cửa hàng hoa phố Nguyễn Lương Bằng (quận Kiến An), tuy duy trì mức giá không cao hơn nhiều so với ngày thường, song trong buổi sáng nay, khách mua hoa vẫn vắng hoe. Chị Nhung, chủ một cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Lương Bằng cho biết, thời điểm trước Tết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài nên giá hoa giảm mạnh, lượng hoa tiêu thụ chậm, nhiều cửa hàng rơi vào cảnh ế ẩm. Mấy ngày gần đây giá hoa lại bất ngờ tăng cao, ngày cuối tuần thời tiết mưa nên thị trường hoa dịp cận 8-3 chưa thực sự sôi động.

Đa dạng các chủng loại hoa dịp 8-3
Đa dạng các chủng loại hoa dịp 8-3

Anh Hòa (ở phố Hòa Bình, quận Kiến An), một khách hàng cho biết: “Để phòng dịch, tôi đã đeo khẩu trang cẩn thận tới đây mua một bó hoa đẹp tặng vợ nhân ngày 8-3. Các loại hoa được bày bán rất phong phú, đa dạng giá cả có tăng hơn so với ngày thường nhưng mặt hàng hoa tươi vẫn luôn là lựa chọn số 1 trong ngày 8-3”.

Khá nhiều loại hoa đẹp nhập khẩu về thị trường Hải Phòng
Khá nhiều loại hoa đẹp nhập khẩu về thị trường Hải Phòng

Theo một số tiểu thương, vài ngày trước giá hoa tươi còn khá rẻ do dịch bệnh Covid-19 nên không lưu thông được. Nhưng sau khi có thông báo, các cửa hàng, doanh nghiệp mở cửa và khai trương trở lại, đẩy nhu cầu hoa tăng cao. Cùng với đó, các điểm kinh doanh, dịch vụ lễ hội đã đặt hoa chờ ngày bán trở lại tại các điểm vui chơi, giải trí, tâm linh đền, chùa…

Một số tiểu thương cho rằng, giá hoa tăng mạnh, nhưng lượng người mua chưa nhiều. Đây cũng là khó khăn cho người kinh doanh thu hồi vốn. Họ đang kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng mạnh vào đúng ngày 8-3.

VŨ DUYÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông