Thị trường quà tặng 20-10: Nhiều hàng độc, lạ lên ngôi

14:46 20/10/2019

Kinh tế càng phát triển, đời sống tinh thần càng được quan tâm chu đáo. Chính vì vậy ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đã trở thành dịp “hốt bạc” của rất nhiều cửa hàng. Điều đáng ghi nhận là năm nay, bên cạnh những mặt hàng truyền thống thu hút đông đảo người mua thì nhiều món hàng độc, lạ lại lên ngôi do tâm lý muốn tìm đến sự mới mẻ…

Trước ngày 20/10, thị trường hoa tươi cực kỳ sôi động với đủ chủng loại, màu sắc và kiểu dáng phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bên cạnh các loại hoa quen thuộc như hoa hồng, hoa ly, baby, cúc họa my được tạo kiểu ngày càng nghệ thuật thì nhiều loại hoa nhập ngoại lạ mắt như hồng Pháp, du mẫu đơn, hoa đồng tiền, hải đường Hà Lan dù giá tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường nhưng sức mua vẫn không hề suy giảm.

Chị Phạm Thị Mai, chủ cửa hàng hoa tươi trên đường Đà Nẵng cho biết: Do 20-10 là ngày đặc biệt nên để tạo sự cạnh tranh với các cửa hàng khác, bên cạnh những loại hoa phổ biến chúng tôi còn nhập khẩu các loại hoa ngoại mới mẻ, độc đáo để phục vụ nhu cầu mua tặng của khách hàng. Có thể kể đến những loại hoa được khách sang ưa thích lựa chọn như hồng Ecuador, hồng Pháp còn có hoa ly cánh kép, hoa tuylip cánh kép, hải đường Hà Lan, thủy tiên của Hà Lan cũng rất được ưa chuộng. Tất nhiên giá của những loại này cũng rất cao, một lẵng hoa có thể lên đến tiền triệu là thường nhưng những người đã có dụng ý chọn cũng thường rất chịu chơi khi rút ví…

Bên cạnh những mặt hàng truyền thống, ngày càng nhiều khách hàng chọn mua những sản phẩm độc, lạ để thể hiện tình cảm trong ngày 20-10

Theo chị Vũ Thị Phương, chủ shop hoa tươi trên đường Lạch Tray thì do cửa hàng nằm trên tuyến phố trung tâm, nơi này lại gần nhiều trường đại học lớn của thành phố nên từ 15 trở đi, cửa hàng của chị mỗi ngày đều nhập về một lượng hoa rất lớn. Bên cạnh hoa nhập còn “trưng dụng chuyên gia cắm hoa là giáo viên trung tâm dạy nghề mới đáp ứng được nhu cầu khách hàng vì để cắm một lẵng hoa nghệ thuật “đáng đồng tiền bát gạo” không hề đơn giản và mất khá nhiều thời gian. Cũng theo chị Phương thì những ngày gần đây hoa ly và hoa hồng là hai loại được bán nhiều nhất. Những ngày này lượng hoa bán ra tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường.

Bên cạnh hoa tươi đã trở thành “quà kinh điển” của dịp 20-10 thì một hai năm gần đây nhiều người lại thực dụng chọn hoa sáp và hoa khô làm quà tặng. Để phục vụ nhu cầu ưa thích sự mới lạ, cửa hàng còn nhập hoa oải hương khô của Pháp. Oải hương khô nhập khẩu tuy có giá khá cao so với các loại hoa khác nhưng với hình thức bắt mắt với màu tím dịu, hương thơm đặc trưng với cách kết hợp độc đáo cùng giấy gói, nơ cũng được nhập khẩu đồng bộ nên là món quà được nhiều khách hàng quan tâm. Thường khách phải đặt trước cả tháng thì vào dịp này mới có chứ không cửa hàng thường xuyên trong tình trạng cháy hàng - chị Phương chia sẻ thêm.

Qua tham khảo chúng tôi được biết, oải hương theo bó có giá từ 250.000 - 800.000 đồng tùy loại. Bên cạnh oải hương, hoa bất tử, hoa tuyết nhiệt đới khô cũng khá đắt khách. Với hoa bất tử, nhiều cửa hàng nhập trực tiếp từ Đà Lạt, tuổi thọ của mẫu hoa này cũng có thể lên đến vài năm. Hoa bất tử còn được biến tấu bằng cách gắn vào thiệp, sổ thành những món quà tặng dễ thương và độc đáo.

Ngoài các loại hoa, thị trường quà tặng cho ngày 20/10 cũng rất sôi động với những loại dược mỹ phẩm làm đẹp. Để phục vụ cho cao điểm mua sắm này, rất nhiều shop mỹ phẩm, trung tâm thương mại, siêu thị đang có chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi thêm hộp quà, công gói để các đấng mày râu làm quà tặng cho người yêu hay vợ.

Chị Thu Trang, một chủ cửa hàng chuyên bán mỹ phẩm hàng hiệu cho biết: Khách hàng hiện ngày càng sành và tinh tế. Do đó khi các hãng mỹ phẩm hoặc trang web của Mỹ, Anh, Pháp, Hàn Quốc hay Nhật bản bước vào mùa sale là chúng tôi lại tranh thủ mua. Mua được hàng hiệu mà giá lại rẻ nên vào dịp 20/10 nên cả người mua lẫn người thụ hưởng rất phấn khởi. Do vậy rất nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như phấn, son, nước hoa hồng, mặt nạ, serum, nước hoa… được bán ra ào ào trong những ngày này.

Nhiều nam giới chọn những món quà hàng hiệu xa xỉ để tặng người thân dịp 20-10

Cùng với đó thì sản phẩm hoa hồng dát vàng giá tiền triệu cũng đang được người tiêu dùng lựa chọn trong dịp lễ 20/10 và được coi như là món hàng lạ khá hút khách. Tuy nhiên, đây không phải là sản phẩm dành cho những tay mơ bởi loại này dễ dàng bị lập lờ đánh lận con đen giữa mạ vàng và dát vàng. Với những bông hồng mạ vàng thường là hoa nhựa được mạ lớp nhũ vàng lên trên chứ không phải được dát vàng nguyên chất. Do đó nhiều “chuyên gia mua sắm” đã cho lời khuyên nếu muốn “đầu tư” thì phải chọn cửa hàng có thương hiệu, uy tín, được kiểm nghiệm và bảo hành đàng hoàng để tránh mua phải hàng dỏm, độc hại.

Cuối cùng trong dãy quà tặng độc, lạ cho các chị em thì kính mắt, đồng hồ, thắt lưng hàng hiệu cũng nằm trong top các loại quà được ưa chuộng nhất vào dịp 20/10. Theo chủ cửa hàng chuyên nhận buôn đồng hồ xách tay, kính thời trang ở Văn Cao, khoảng nửa tháng nay, có nhiều khách đặt mua các mẫu đồng hồ giá từ vài triệu đến cả chục triệu về làm quà tặng người thân trong ngày 20/10.

Dạo qua thị trường 20/10 thấy không khí mua sắm sôi động là một dấu hiệu rất đáng mừng. Điều đó thể hiện rõ nét nhất cho nền kinh tế ngày càng phát triển, đời sống tinh thần của chị em ngày càng được quan tâm chu đáo.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông