Thói quen quyết định thành tích của trẻ

17:25 04/03/2019

“Thói quen quyết định thành tích của trẻ” là cuốn sách Satoru Imamura chia sẻ về cách nuôi dạy con của cha mẹ Nhật.

Từ một nơi "dạy học cho những đứa trẻ không muốn đến trường" như: Không áp dụng một phương pháp giáo dục nổi tiếng nào; nơi chỉ toàn những đứa trẻ "không cảm nhận được bất kỳ niềm vui nào hàng ngày","không có hứng thú học tập", "không có ước mơ", "không chia sẻ trao đổi với cha mẹ"; nơi có những đứa trẻ... bỏ học từ năm lớp 4, từ đó đến năm 19 tuổi, nhiều lần thử đi học lại rồi vẫn bỏ học…

Nhưng bằng việc thay đổi, rèn luyện những thói quen tốt trong cuộc sống từ những điều nhỏ bé nhất hàng ngày, các em học sinh đã có một thành tích học đầy đáng nể trong học tập. Đó là: đứng đầu kì thi toàn quốc của Nhật Bản; thi đỗ vào những trường top đầu trong kỳ thi vào trung học cơ sở; một số em được chọn tham gia các kỳ thi Olympic Toán học với những bài thi mà ngay cả người lớn cũng không thể giải nổi một câu.

Có thể nói, cuốn sách sẽ giúp các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo học được những phương pháp nuôi dạy trẻ thiết thực, hữu ích, phát huy tối đa khả năng của trẻ, giúp trẻ học tập tốt và có được những thành tích đáng kinh ngạc.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông