Thông báo tạm dừng, hạn chế cấp căn cước công dân Công an tỉnh Nam Định thông báo:

11:59 26/09/2020

Hiện Bộ Công an đang xây dựng và triển khai dự án cấp thẻ Căn cước công dân theo công nghệ mới trên phạm vi toàn quốc (có gắn chip điện tử trên thẻ CCCD). Thẻ căn cước công dân mới có tác dụng phòng tránh được việc giả mạo, khi tích hợp đầy đủ các thông tin, người dân đi giao dịch và làm các thủ tục sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ, mà chỉ cần dùng thẻ có gắn chíp thì sẽ thực hiện được các giao dịch.

Vì vậy, để tránh lãng phí, góp phần tiết kiệm cho ngân sách nhà nước, giảm chi phí và thời gian đi lại của công dân, Công an tỉnh Nam Định thông báo:

- Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp mới, cấp đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân đối với các trường hợp chưa thực sự cần thiết. Chỉ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đối với các trường hợp cấp bách như mất CMND, CCCD hoặc CMND, CCCD hư hỏng (phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, tuyển sinh, giao dịch...). Thực hiện việc thu lệ phí và thời gian trả thẻ theo quy định hiện hành.

- Thời gian tạm dừng, hạn chế cấp thẻ từ ngày thông báo đến hết ngày 31/10/2020. Sau thời gian trên Công an tỉnh sẽ có thông báo sau.

( Công dân cần tìm hiểu thêm chi tiết liên hệ qua số máy 0228.366.28.28 và giờ hành chính)

 (Công an tỉnh Nam Định )

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông