Thông tin chuyên đề lịch sử chiến thắng 30/4/1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước

08:17 27/04/2023

Sáng 21-4, Quận ủy Lê Chân phối hợp với Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Hải Phòng tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề lịch sử chiến thắng 30/4/1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hà trao đổi tại hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hà – Nguyên viện trưởng Viện lịch sử Đảng thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thông tin trao đổi về vai trò, ý nghĩa to lớn của đại thắng mùa xuân năm 1975 đã chứng minh trí tuệ và tài thao lược của Đảng ta trong lãnh đạo và chỉ đạo chiến tranh cách mạng, cũng như chứng minh tinh thần quật khởi của người dân Việt Nam trong đấu tranh chống ngoại xâm.

Các đại biểu dự hội nghị

Chiến thắng đã chấm dứt ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc và chế độ phong kiến ở nước ta, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, thống nhất đất nước, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc, cả nước cùng tiến lên CNXH. Thắng lợi này đã đi vào lịch sử nước ta và của thế giới, như một trang sử chói lọi ở những năm 70 của thế kỷ XX, mang tầm quốc tế, tầm thời đại sâu sắc...

Thông qua buổi nói chuyện chuyên đề lịch sử giúp các cán bộ, công chức, viên chức quận hiểu rõ hơn về lịch sử, ý nghĩa của ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, từ đó càng thêm biết ơn các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Với tinh thần tiếp nối truyền thống của cha anh, viết tiếp niềm tự hào của dân tộc, ngày nay toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động quận Lê Chân đã và đang nỗ lực hết mình trong công tác chuyên môn, nghiên cứu và học tập để góp phần vào sự phát triển của quận Lê Chân nói riêng và thành phố nói chung.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông