Tiến độ Dự án tuyến đường bộ ven biển đáp ứng yêu cầu đặt ra

19:43 05/04/2019

Chiều 3-4, đồng chí Nguyễn Đình Chuyến, Phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư PPP. Lãnh đạo các sở: Giao thông vận tải, Tài nguyên và môi trường; Xây dựng; Văn Phòng UBND thành phố; lãnh đạo UBND các quận, huyện: Đồ Sơn, Kiến Thụy, Tiên Lãng; Ban quản lý dự án và các nhà thầu cùng dự.

Đến nay, các địa phương có dự án đi qua là quận Đồ Sơn, huyện Kiến Thụy và Tiên Lãng đang tích cực đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.

Cùng với việc hoàn thiện các thủ tục, phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ, các địa phương tích cực phối hợp với Ban QLDA, chủ đầu tư khẩn trương tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, đồng thời thực hiện giao đất tái định cư cho các hộ dân. Tuyến đường bộ ven biển có chiều dài tuyến qua Tiên Lãng là 11,2 km, Kiến Thụy gần 6km và Đồ Sơn 2,9 km.

Mô hình cầu vượt sông Thái Bình thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển

Về công tác thi công, trên mặt bằng được bàn giao, chủ đầu tư và nhà thầu đang tiến hành các thủ tục theo qui định, tổ chức rà phá bom mìn, thi công cầu Văn Úc. Hiện hạng mục này đã thi công được 13/52 mố trụ; đang thi công các trụ T18, T19 và T23, cùng một số bệ trụ, hệ thống cầu tạm, bệ đúc dầm Super - T. Cầu Thái Bình theo kế hoạch cũng sẽ thi công trong tháng 4 này.

Mặt bằng sạch bàn giao cho nhà thầu thi công

Qua kiểm tra thực địa công tác thi công và GPMB phục vụ các dự án, đồng chí Nguyễn Đình Chuyến, Phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban ngành liên quan và chủ đầu tư và chính quyền các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo và quận Đồ Sơn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ GPMB, tập trung nhân lực, phương tiện thi công dự án bảo đảm tiến độ.

Quá trình thi công chủ động có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động, giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường và đời sống sinh hoạt của người dân.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông