Tiết kiệm điện khi dùng điều hòa

16:44 01/05/2019

Hãy tham khảo những phương pháp giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa nhé.

Nhiều người sau khi đi trời nắng về thường có thói quen bật điều hòa xuống mức nhiệt độ thấp nhấn để làm lạnh nhanh. Đây là quan niệm sai lầm không những tốn điện vì máy nén sẽ hoạt động tối đa để nhiệt độ hạ sâu mà còn không tốt cho sức khỏe bạn khi thân nhiệt hạ đột ngột dễ gây sốc nhiệt. Do đó khi bạn đi ngoài đường nhiệt độ ở mức 30 - 38 độ thì khi về phòng bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ xuống khoảng 25 độ C là được.

Kết hợp vừa bật điều hòa và quạt là biện pháp đơn giản mà cực kỳ hiệu quả trong việc vừa làm mát căn phòng, vừa giúp bạn tiết kiệm điện. Khi được kết hợp, quạt sẽ giúp tăng lưu thông không khí lạnh ra khắp phòng, giúp mát nhanh.

Để tiết kiệm điện bạn cần sử dụng mái tôn lạnh cách nhiệt cho trần nhà. Các vật liệu này giúp tản ánh nắng chiếu trực tiếp xuống trần nhà, từ đó hạn chế ảnh hưởng từ nhiệt độ môi trường vào bên trong căn phòng. Cần lưu ý lắp cục nóng tại nơi có ít ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào và thường xuyên vệ sinh, đặc biệt là lọc gió của điều hòa nhé.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông