Tổ chức thành công Chuyên đề cấp thành phố “Ứng dụng công nghệ AI hỗ trợ giáo viên dạy môn Khoa học Tự nhiên” tại trường THCS Trần Phú (Lê Chân)

    10:04 28/09/2024

    Trường THCS Trần Phú, quận Lê Chân vừa tổ chức thành công Hội thảo chuyên đề cấp thành phố “Ứng dụng công nghệ AI hỗ trợ giáo viên dạy môn Khoa học Tự nhiên”. Dự hội thảo có Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố; đại diện lãnh đạo Thành đoàn; UBND quận Lê Chân, Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và các giáo viên môn Khoa học Tự nhiên và Xã hội…

    Các đại biểu tham dự hội nghị

    ​Tại hội thảo, các đại biểu được dự tiết dạy minh hoạ “Giới thiệu về liên kết hóa học” bộ sách Kết nối tri thức Khoa học Tự nhiên lớp 7, do cô giáo Lưu Thị Mai Phương thực hiện. Trong tiết học, giáo viên ứng dụng công nghệ AI và các phần mềm vào giảng dạy qua việc sử dụng Chat GPT hỗ trợ học sinh giải thích kiến thức một cách chi tiết và phần mềm mô phỏng giúp học sinh quan sát cấu trúc và quá trình hình thành liên kết hóa học một cách trực quan.

    Việc sử dụng các phần mềm kiểm tra như Kahoot tạo ra môi trường học tập tương tác, giúp đánh giá hiệu quả hơn cũng như phần mềm tạo bài hát, thơ, vè và bản đồ tư duy giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách sáng tạo. Qua đó làm cho bài học trở nên sinh động, sáng tạo, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, hướng đến môi trường học tập hiện đại, hiệu quả.

    Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và UBND quận Lê Chân tặng hoa chúc mừng thành công chuyên đề

    ​Chuyên đề được tổ chức nhằm mục tiêu nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên, hỗ trợ giáo viên sử dụng AI để tạo ra các bài giảng trực quan và hấp dẫn; tạo môi trường học tập tương tác qua việc AI giúp học sinh tham gia vào các thí nghiệm ảo, từ đó hiểu rõ hơn về các hiện tượng khoa học; đồng thời cá nhân hóa lộ trình học tập, AI giúp theo dõi tiến độ học tập của từng học sinh, từ đó điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với nhu cầu riêng của từng em.

    Các em học sinh rất hào hứng tham gia tiết học

    ​Chuyên đề là cơ hội để các cán bộ quản lý và giáo viên nhìn nhận đúng về vai trò của AI trong giáo dục, nhận thức được sự cần thiết sử dụng công nghệ trí tuệ thông minh trong giảng dạy ngay hôm nay. Với sự hỗ trợ của AI, giáo viên sẽ có thêm công cụ mạnh mẽ để truyền tải kiến thức, học sinh sẽ có môi trường học tập tốt hơn, và cả hệ thống giáo dục đạt bước tiến xa hơn.

    NH

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông