Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng DBĐV

17:10 13/10/2016

 

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng khen thưởng các tập thể
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng khen thưởng các tập thể

Sáng 12-10, UBND TP tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (DBĐV). Tới dự có thiếu tướng Trần Thành - Phó tư lệnh Quân khu 3. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP chủ trì hội nghị.

Ngay sau khi có Pháp lệnh về lực lượng DBĐV, thành phố đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện công tác quốc phòng địa phương. Từ đó, việc thực hiện Pháp lệnh đã đi vào nề nếp, có chất lượng, đạt hiệu quả cao. Trong 20 năm qua, thành phố đã thực hiện huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên đạt 100% quân số so với chỉ tiêu được giao, bảo đảm nội dung, chương trình, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Công tác Đảng, công tác chính trị trong xây dựng và huy động lực lượng dự bị động viên được chú trọng; bảo đảm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật và tài chính cho huy động, tiếp nhận lực lượng dự bị động viên; thực hiện tốt chế độ chính sách đối với quân nhân dự bị.

UBND TP đề ra các chủ trương, giải pháp trong thực hiện Pháp lệnh về lực lượng DBĐV trong thời gian tới, trong đó tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến sâu rộng nội dung của Pháp lệnh về lực lượng DBĐV, thực hiện chặt chẽ công tác đăng ký, quản lý, xây dựng các đơn vị DBĐV.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng ghi nhận, biểu dương kết quả thực hiện Pháp lệnh về lực lượng DBĐV của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong 20 năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung trong thời gian tới cần tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; tổ chức tốt đăng ký nguồn quân nhân dự bị, phương tiện kỹ thuật cho nền kinh tế quốc dân; tăng cường kiểm tra thường xuyên và đột xuất lực lượng quân nhân dự bị; Bộ CHQS TP và CATP phối hợp chặt chẽ hiệu quả trong thực hiện Pháp lệnh. Thành phố cũng đề nghị cấp trên có ý kiến với Quốc hội nâng cấp Pháp lệnh thành Luật về lực lượng DBĐV để có chế tài thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên trong 20 năm qua được UBND TP biểu dương, khen thưởng.

Hồng Hải

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông