Trao giải cuộc thi và khai mạc Triển lãm ảnh các Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hải Phòng lần thứ 10

23:44 04/03/2023

Chào mừng Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, chiều 4-3, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố) tổ chức trao giải cuộc thi và khai mạc triển lãm ảnh các Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hải Phòng làn thứ 10.

Theo đó, trong thời gian phát động, Ban tổ chức đã  nhận được gần 300 bức ảnh của  hơn 40 tác giả đến từ 9 Câu lạc bộ, hội nhóm nhiếp ảnh và một số người yêu thích nhiếp ảnh. Ban Giám tuyển đã chấm chọn ra 82  ảnh để tham gia triển lãm, trong đó có 1 ảnh đoạt giải nhất, 2 ảnh đoạt giải nhì, 4 ảnh giải ba và 4 ảnh giải khuyến khích.

Các đại biểu tham dự chương trình
Kiến trúc sư Võ Quốc Thái, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng phát biểu tại chương trinh
Các tác giải nhận giải Khuyến khích
Các tác giải nhận giải ba
Các tác giải nhận giải nhì
Đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và đồng chí Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng trao giải nhất cuộc thi

Theo Ban giám tuyển, các tác giả gửi ảnh dự thi có sự tìm tòi góc độ cũng như đầu tư nhiều cho hậu kì. Đáng chú ý là trong triển lãm  lần này đã tiếp tục xuất hiện các tay máy nữ. Do tính chất của  các cuộc thi, việc chấm, chọn ảnh triển lãm và trao giải  cũng có những khuyến khích đặc biệt với những tác phẩm  mang tính sáng tạo, đổi mới cách nhìn, cách đặt vấn đề trong từng bức ảnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
Các đại biểu tham quan Triển lãm

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 2012 nhằm tạo sân chơi  mới tăng cường sự giao lưu cho các nhiếp ảnh gia đang sinh sống tại Hải Phòng mà chưa là hội viên Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng. Đồng thời hoạt động nhằm tăng cường lực lượng cho Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng và góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần của người dân thành phố Cảng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông