Trên 1.000 đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia “Ngày hội Thanh niên với văn hoá giao thông”

16:28 24/09/2020

Sáng 24-9, tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức chương trình “Ngày hội Thanh niên với văn hoá giao thông”; phát động cuộc thi “Tìm hiểu các kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng và Đại hội Đảng toàn quốc”. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuất – Phó Bí thư Thưởng trực Quận uỷ Hải An, Hoàng Triệu Hoàng – Phó Giám đốc Sở GTVT, Vương Toàn Thu Thuỷ - Phó Bí Thành đoàn, Nguyễn Văn Luyến – Chánh Văn phòng Ban ATGT thành phố, Thượng tá Vũ Văn Quang – Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP; Trần Đức Ngọc – Bí Thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn và trên 1.000 đoàn viên thanh thiếu nhi thành phố tham gia chương trình.
Quang cảnh tổ chức chương trình

Những năm qua, cùng với thiên tai, dịch bệnh, vấn đề tai nạn giao thông (TNGT) đang là hiểm họa của toàn xã hội. Bình quân mỗi ngày, trên cả nước có 22 người rời khỏi nhà và mãi mãi không bao giờ trở về. TNGT có chiều hướng gia tăng chủ yếu trên đường bộ, độ tuổi vi phạm luật giao thông phần lớn ở lứa tuổi 18 - 30, trong đó thanh thiếu niên vừa là đối tượng, vừa là nạn nhân. Một trong những nguyên nhân gây TNGT là do người tham gia giao thông chưa có ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, đặc biệt là thanh niên.

Đồng chí Vương Toàn Thu Thuỷ - Phó Bí  thư Thành đoàn phát biểu khai mạc chương trình

Từ năm 2008, thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, Thành đoàn Hải Phòng đã triển khai sâu rộng tới các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố với nhiều nội dung thiết thực, cụ thể. Hiện, toàn thành phố có gần 140 mô hình “Cổng trường An toàn giao thông” thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo ĐVTN.

Tặng quà và biển tượng trưng cho các mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" tiêu biểu của Quận đoàn Hải An

 Tại chương trình, cùng với việc tổ chức tặng quà cho các mô hình "Cổng trường ATGT"; tổ chức thi trắc nghiệm “Chung tay vì ATGT”, Thành đoàn phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức tập huấn kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn cho ĐVTN; thực hành lái xe thăng bằng trên ván hẹp, máy RT, trải nghiệm các dòng xe, thay dầu miễn phí. Đồng thời tổ chức trò chơi dân gian “Đập niêu” tìm hiểu kiến thức về ATGT; đổi sách lấy cây… Qua đó, góp phần xây dựng văn hoá giao thông, nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT của mỗi ĐVTN, góp phần cùng thành phố hướng tới mục tiêu giảm thiểu TNGT trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và bị thương. Đặc biệt là không để xảy ra những tai nạn đáng tiếc trong thời gian tới.

Tặng quà cho thanh thiếu nhi là thân nhân gia đình CBCS đang công tác nơi biên giới, hải đảo

Đồng thời, tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, giai đoạn 2018-2022, nhằm động viên, chia sẻ với người thân các chiến sĩ đang công tác nơi biên giới, hải đảo, tiếp tục thi đua học tập, lao động, sản xuất, xây dựng hậu phương vững chắc để các chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc; nhân dịp năm học mới 2020 – 2021, Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao 4 suất quà tặng 4 em học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, là thân nhân gia đình CBCS đang công tác nơi biên giới, hải đảo.

Đồng chí Vương Toàn Thu Thuỷ - Phó Bí thư Thành đoàn trao tặng “Tủ sách xanh” cho Quận đoàn Hải An
ĐVTN Trường THPT Lê Quý Đôn tham gia cuộc thi trực tuyến “Chung tay vì ATGT”
ĐVTN Trường THPT Lê Quý Đôn tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng và Đại hội Đảng toàn quốc

Cũng nhân dịp này, nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động của cán bộ, ĐVTN về Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Đại hội XIII của Đảng; tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, củng cố niềm tin son sắt của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng và Đại hội Đảng toàn quốc”, đến đông đảo đội ngũ đoàn viên, thanh thiếu niên thành phố.

Hài kịch tuyên truyền ATGT

Ngay sau lễ phát động, đội ngũ ĐVTN Trường THPT Lê Quý Đôn đã tham gia phần thi hưởng ứng.

Tập huấn kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên
Ngày hội đổi sách lấy cây
ĐVTN tham gia trò chơi vận động tìm hiểu kiến thức về ATGT

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ thành phố chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu bia - không lái xe” và tháng cao điểm An toàn giao thông cho học sinh đến trường tháng 9, năm 2020.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông