Triển khai 10 giải pháp thực hiện Nghị quyết 11

17:32 09/03/2011

Sáng 7-3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Chi nhánh Hải Phòng đã tổ chức triển khai các giải pháp thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chínhphủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Các ông Dương Anh Điền - Chủ tịchUBND TP và Đan Đức Hiệp - Phó chủ tịch thường trực UBND TP tới dự.

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chỉ đạo hội nghị
Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chỉ đạo hội nghị

Năm 2010, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các chi nhánh ngân hàng thương mại (NHTM) và tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn Hải Phòng đã đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Tổng hợp cả năm 2010 có 48/51 chi nhánh NHTM và TCTD có chênh lệch thu lớn hơn chi. 3 chi nhánh, TCTD còn lại có chênh lệch thu nhỏ hơn chi là các chi nhánh mới thành lập, còn trong thời gian cho phép lỗ.

Quán triệt định hướng chỉ đạo của Chính phủ và thành phố, NHNN chi nhánh Hải Phòng chỉ đạo hệ thống ngân hàng trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các giải pháp tiền tệ, tín dụng và ngân hàng như: rà soát, tổng hợp thực trạng hoạt động của từng chi nhánh NHTM, TCTD trên địa bàn để có các giải pháp thích hợp; tăng cường và duy trì thường xuyên công tác giám sát hoạt động của các TCTD; tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ việc thực hiện lãi suất huy động và tuân thủ các quy định của pháp luật về hoạt động ngân hàng; phối hợp cùng các ngành tăng cường công tác quản lý ngoại hối; chỉ đạo hệ thống TCTD tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng hiện đại; chủ động điều hòa, cung ứng tiền mặt trên địa bàn kịp thời; tăng cường hiệu lực công tác kiểm tra, thanh tra và giám sát hoạt động của TCTD; phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các cơ quan thông tin đại chúng về tuyên truyền thực hiện các giải pháp.

Thời gian tới, hệ thống ngân hàng phải tập trung ưu tiên cho vay các lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ và xuất khẩu. Đồng thời, trước ngày 15-3, NHNN chi nhánh Hải Phòng phải chủ trì cùng NHTMCP Công thương và Công an thành phố lập kế hoạch báo cáo thành phố về việc quản lý ngoại hối, vàng bạc và phải thực hiện quyết liệt.  

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông