Trộm cả điện thoại của bạn lấy tiền tiêu xài

14:57 21/07/2023

Đang là học sinh phổ thông, vì quen thói ăn chơi, đua đòi lại thiếu sự quan tâm, giáo dục, quản lý của gia đình nên để có tiền tiêu xài cá nhân, Đặng Văn Bảo An, sinh 2005, ở tổ Liên Sơn, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, trong phút bồng bột đã ra tay trộm cắp chiếc điện thoại của bạn mình để rồi phải ra hầu toà khi đang ở lứa tuổi học trò.

Cụ thể, vào 18h ngày 11-9-2022, Đặng Văn Bảo An đi bộ đến nhà bạn là Đỗ Lê Minh Hiếu, ở phường Văn Đẩu, quận Kiến An thì thấy chỉ có em gái ruột của Hiếu là Đỗ Khánh Thi, đang đứng rửa bát trong bếp. 

Lúc này, đảo mắt xung quanh, An phát hiện chiếc điện thoại Iphone 11 Pro Max của Hiếu để trên ghế cạnh bàn uống nước nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Quan sát xung quanh thấy Thi không để ý, An đã lén cuỗm lấy chiếc điện thoại giấu vào túi quần đang mặc rồi đánh bài chuồn.

Để tránh bị phát hiện, ngay sau khi có được “chiến lợi phẩm” trong tay, An mở điện thoại đăng xuất tài khoản Icloud, tháo sim ra. Đến 17h30’ ngày 14-9-2022, do sợ bị Hiếu phát hiện nên An đã tìm đến cửa hàng điện thoại trên đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, bán cho Đoàn Văn Dũng, sinh 2000, ở tổ 7, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, lấy 10 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này, hắn dùng vào việc chi tiêu cá nhân hết. Về chiếc điện thoại tang vật của vụ án, sau khi mua của An, Đoàn Văn Dũng đã bán lại cho Lê Anh Dũng, sinh 2004, ở thôn Hoàng Lâu 2, xã Hồng Phong, huyện An Dương, với số tiền 12 triệu đồng. Khi phát hiện ra nguồn gốc chiếc điện thoại Iphone 11 Pro Max trên, Lê Anh Dũng đã tự nguyện giao nộp cho Cơ quan CSĐT - Công an quận Kiến An để phục vụ công tác điều tra.

Theo kết luận định giá tài của Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự quận Kiến An, chiếc điện thoại Iphone 11 Pro Max của Đỗ Lê Minh Hiếu bị An trộm cắp trị giá 10.700.000 đồng.

Ngày 19-9-2022, từ nguồn thông tin, tài liệu thu thập được, Công an phường Văn Đẩu kết hợp với Cơ quan CSĐT - Công an quận Kiến An, tiến hành triệu tập Đặng Văn Bảo An để tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Tại cơ quan chức năng, An đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên.

Ngày 21-2-2023, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Đặng Văn Bảo An 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Trộm cắp tài sản”.

Mặc dù không phải ngồi tù nhưng bản án trên sẽ là bài học đắt giá, nhắc nhở An phải nghiêm túc tu dưỡng bản thân để trở thành người công dân lương thiện.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông