Nguyên nhân từ vụ trộm gà

08:05 25/09/2017

Là hàng xóm nhưng Ngô Đức Tuấn, sinh 1994, ở số 290 Lý Thường Kiệt, đã cùng bạn bắt trộm gà của nhà anh Trần Quang Huy, ở số 292 cùng phố Lý Thường Kiệt, Phan Bội Châu, Hồng Bàng.

Vào 22h30 ngày 9-7-2016, khi Tuấn đang ngồi chơi cùng các bạn là Phạm Hồng Ngọc, Nguyễn Minh Sơn, Phạm Xuân Vinh và mẹ Tuấn là bà Phạm Thị Nhài trước cửa nhà thì Huy đi đến vặn hỏi về việc bị mất trộm gà.

Lời qua tiếng lại, giữa Huy và Tuấn xảy ra cãi vã. Cậy đông, Tuấn đã cùng các bạn đe dọa, uy hiếp Huy. Lập tức Huy đã gọi điện cho em trai là Trần Hữu Hà, sinh 1991, ở số 96 Tam Bạc, Phan Bội Châu, Hồng Bàng, đến "trợ giúp". Nghe anh trai nói đang bị “quây”, Hà đã tức tốc nhờ bạn là Vũ Văn Tùng, sinh 1992, ở số 283/2 Lý Thường Kiệt, Phan Bội Châu, Hồng Bàng, chở xe máy đến xem tình hình, mục đích là để can ngăn, tránh xảy ra xô xát.

Đến nơi, thấy anh trai đang bị đánh, Hà đã chạy thẳng ra khu chợ gần đó lấy 1 con dao con rồi quay lại xông vào chém anh Ngọc. May mắn, con dao trượt khỏi tay Hà nên anh Ngọc không bị thương. Thấy vậy, bạn Hà là Tùng cũng xông vào bênh bạn thì bị ai đó đánh vào mặt. Bị tấn công, Tùng đã tháo chiếc mũ bảo hiểm đang đội cùng Huy lao vào đánh Tuấn. Lúc này, Hà đã nhặt con dao vừa đánh rơi lao tới phía Tuấn chém. Theo phản xạ, Tuấn đưa tay lên đỡ thì bị chém trúng vào cổ tay trái, gây tổn thương khớp cổ tay, đứt nhiều gân, mạch máu, thần kinh, giảm 27% sức khỏe.

Ngay sau đó, Tuấn đã được người nhà đưa đi cấp cứu. Hai anh em Trần Hữu Hà và Trần Quang Huy đã cùng bạn là Vũ Văn Tùng đến CAQ Hồng Bàng tự thú.

Toàn bộ diễn biến xảy ra tại hiện trường không có sự bàn bạc từ trước. Huy là người khởi xướng việc đánh nhau nhưng Hà là người dùng hung khí gây thương tích cho anh Tuấn nên có vai trò ngang nhau; phía Tùng có vai trò thấp hơn. Ngoài ra, trong việc phạm tội của các bị cáo cũng có phần lỗi của người bị hại; các bị cáo lại có nhân thân tốt, chưa từng phạm tội nên cần được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Chính vì vậy, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt hai anh em Trần Quang Huy và Trần Hữu Hà 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Vũ Văn Tùng bị phạt 30 tháng tù cũng cho hưởng án treo, thời gian thử thách cho cả 3 bị cáo là 60 tháng kể từ ngày tuyên án.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông