Trốn truy nã trên lồng bè cá

15:07 01/08/2017

Chiều 20-7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) - CATP Hải Phòng đã bàn giao đối tượng Hoàng Văn Thành, sinh 1995, ở thôn 13, xã Hiệp Hoà, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, bị truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cho Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, vào sáng 19-7, Phòng PC52 - CATP Hải Phòng nhận được yêu cầu phối hợp của Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị xác minh thông tin về việc Hoàng Văn Thành đang lẩn trốn tại Hải Phòng. Đại tá Vũ Minh Sơn, Trưởng phòng PC52, đã chỉ đạo Đội 2 thành lập tổ công tác lập tức lên đường xác minh, dò tìm hành tung của đối tượng. Từ nguồn tin quần chúng cung cấp, Đội 2 xác định nhiều khả năng Hoàng Văn Thành đang lẩn trốn tại khu vực huyện đảo Cát Hải.

 Ngay lập tức, tổ công tác lên đường đi Cát Hải để truy bắt đối tượng. Tuy nhiên khó khăn nảy sinh là khu vực huyện đảo Cát Hải rất rộng và trải dài, trong khi tài liệu duy nhất mà trinh sát có trong tay chỉ là bức ảnh đính kèm quyết định truy nã, chụp chân dung Hoàng Văn Thành từ khi còn là… học sinh.

Nhờ sự giúp đỡ tích cực, nhiệt tình của các chiến sỹ Trạm biên phòng Cát Bà (thuộc Đồn biên phòng huyện đảo Cát Hải) và Công an thị trấn Cát Bà, chỉ trong thời gian ngắn, các trinh sát đã khoanh vùng, xác định đối tượng Thành đang lẩn trốn trên một nhà hàng cá lồng bè tại khu vực vịnh Cát Bà. Khu nhà bè này chỉ có một lối lên xuống, việc di chuyển chủ yếu bằng ghe thuyền, nếu không khéo léo sẽ dễ bị lộ, đối tượng nhân cơ hội trốn thoát.

 Với tinh thần kiên quyết truy bắt đối tượng, các trinh sát Đội 2 đã kiên trì mật phục từ cuối giờ chiều đến 23h đêm 19-7 mới quyết định triển khai các mũi áp sát, bắt gọn đối tượng khi y đang trốn trong một khu vực cá lồng bè, chuẩn bị chèo thuyền đi hòng tẩu thoát, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho du khách trên lồng bè và nhân dân quanh khu vực. Sáng sớm 20-7, Hoàng Văn Thành đã được đưa về đất liền bằng tàu cao tốc để bàn giao cho Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).

 Tại cơ quan công an, ban đầu Hoàng Văn Thành khai nhận, y thường xuyên tụ tập chơi bời với đám bạn bè xấu tại thị xã Quảng Yên. Để có tiền ăn chơi, Hoàng Văn Thành đã vay mượn tiền bạc, xe máy của bạn bè, người quen với trị giá lớn để cầm cố lấy tiền tiêu xài rồi đánh bài “chuồn”, không trả nợ. Vì vậy, theo tố cáo của những người bị hại, ngày 30-6-2017, Cơ quan CSĐT - Công an thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Hoàng Văn Thành về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, vi phạm Điều 140 BLHS.

   Chiến công khẩn trương truy bắt đối tượng Hoàng Văn Thành của Phòng PC52 - CATP không chỉ góp phần giúp Công an thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ phá án, mà đây cũng là một trong những thành tích mới nhất của Phòng PC52 - CATP hưởng ứng Đợt cao điểm truy bắt đối tượng truy nã (từ ngày 15-6 đến 15-8), chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7-1967 * 20-7-2017).

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông