Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kiểm tra công tác giáo dục lý tưởng cách mạng đối với đoàn viên, thanh niên Hải Phòng

15:08 27/08/2023

Chiều 25-8, Đoàn kiểm tra của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam làm Trưởng đoàn làm việc với Thành đoàn Hải Phòng kiểm tra chuyên đề việc thực hiện Kết luận số 05 ngày 15/12/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030” thành phố Hải Phòng.

 

Quang cảnh buổi làm việc 
Theo báo cáo của Thành đoàn Hải Phòng, sau hơn 2 năm thực hiện Kết luận số 05 đã được các cấp bộ Đoàn thành phố tích cực triển khai và bước đầu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các cấp bộ Đoàn đã cụ thể hóa việc thực hiện Kết luận 05 vào Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm của đơn vị.
Công tác chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn các cấp trong việc thực hiện Kết luận 05 có nhiều đổi mới, một số mặt có tính đột phá, thể hiện sự sâu sát, quyết liệt, khoa học trong hướng dẫn, đôn đốc thực hiện Kết luận; công tác tham mưu, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm. 
Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại cuộc kiểm tra

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, Cấp ủy, chính quyền một số địa phương, đơn vị chưa quan tâm đến công quan tác giáo dục lý tưởng cách mạng trong đoàn viên thanh niên. Công tác giáo dục, cảm hóa, hỗ trợ thanh niên yếu thế, thanh niên hoàn lương ở một số nơi còn gặp nhiều khó khăn.

Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận trong thanh niên có nơi chưa kịp thời; việc nắm bắt các xu hướng của thanh niên trên mạng internet còn hạn chế; công tác đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đôi khi còn mang tính bị động. Việc vận động Đoàn viên, thanh niên tham gia cài đặt, sử dụng, xác thực app thanh niên Việt Nam còn hạn chế.

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng báo cáo tại cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, Thành đoàn đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong việc thực hiện Kết luận 05, tổ chức nhiều mô hình, hoạt động trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ. Có cơ chế động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Kết luận 05.

Qua nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của Thành đoàn Hải Phòng trong công tác chuẩn bị báo cáo với nhiều thông tin được cập nhật để giúp Đoàn kiểm tra tổng hợp chung cho báo cáo của toàn quốc.

Các đại biểu phát biểu tại cuộc làm việc 

Đồng chí ghi nhận sự quan tâm của Thành đoàn Hải Phòng trong công tác “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030” và mong muốn Thành đoàn Hải Phòng thời gian tới tiếp tục chủ động trong thực hiện Kết luận 05 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh công tác giáo dục thế hệ trẻ thông qua các hoạt động cách mạng; tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, nêu gương, nhân rộng điển hình người tốt, việc tốt; tăng cường công tác chuyển đổi số trong hoạt động của Đoàn...

Đồng chí ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các cấp bộ Đoàn thành phố về những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện để tổng hợp báo cáo với Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông