Trưởng Ban bảo vệ dân phố tận tâm trong công việc

17:40 18/05/2022

Thường xuyên tham gia công tác tuần tra, kiểm soát ban đêm, ông Nguyễn Tùng Chi – Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Nam Hải, Hải An, đã phát hiện ra Trần Tiến Trung, sinh sống tại số 1427 Ngô Gia Tự, tổ 6, phường Nam Sơn, Hải An, không công ăn, việc làm ổn định lại thường xuyên qua lại với một số người lạ, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Trước phát hiện trên, ông Chi đã báo với Công an phường Nam Hải. Được sự hướng dẫn về nghiệp vụ của Công an phường, ông Chi đã bí mật, khôn khéo trong việc quan sát, tiếp cận, theo dõi, nắm bắt hoạt động của Trung. Với tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc, chỉ sau khoảng 1 tháng, ông Chi đã nắm bắt được quy luật hoạt động của Trung.

Đến 26-11-2021, nắm được hành trình của Trung vừa đi khỏi nhà từ đêm hôm trước đến trưa hôm sau mới trở về, ông Chi phán đoán như thường lệ ngay sau đó sẽ có một số đối tượng lạ mặt tìm đến nhà, sau đó rời đi nhanh chóng. Ngay lập tức, ông gọi điện báo cho Công an phường. Được sự hướng dẫn của Công an phường, ông Chi giám sát mọi di biến động, không để Trung có cơ hội tẩu tán tang vật.

Nhờ có sự nhanh trí, hỗ trợ đắc lực của ông Chi, đến 12h5 cùng ngày, lực lượng Công an phường Nam Hải đã bất ngờ ập vào bắt được quả tang Trung. Tang vật thu giữ gồm: 4 túi nilon nhỏ trong có chứa 0,84g ma tuý là loại Methamphetamin, 1 bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma tuý.

Sau khi củng cố, hoàn thiện hồ sơ, Cơ quan CSĐT - Công an quận Hải An đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Tiến Trung về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Tinh thần, trách nhiệm, hành động trên của ông Chi là rất đáng biểu dương, khen ngợi, vừa qua, Giám đốc CATP đã ban hành Quyết định khen thưởng ông Nguyễn Tùng Chi vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông