Trường Đại học Hải Phòng: Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy

17:05 09/11/2022

Trường Đại học Hải Phòng vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), nhằm trang bị các kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo an toàn PCCC, khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ cho đội ngũ cán bộ, viên chức và đoàn viên sinh viên nhà trường đang ở nội trú.

Thời gian qua, tình hình cháy, nổ trên phạm vi cả nước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, nhất là tại các quán karaoke, khu dân cư, chung cư cao tầng. Trường Đại học Hải Phòng là nơi diễn ra các hoạt động học tập, giảng dạy, làm việc của hàng nghìn thầy cô giáo và đội ngũ học sinh, sinh viên.

Do đó, việc tổ chức tốt công tác PCCC nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, cũng như tổ chức trong việc đảm bảo an toàn PCCC ngay tại trường, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có tình huống cháy, nổ phát sinh giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng con người, tài sản của nhà trường.

Diễn tập phương án chữa cháy tại Ký túc xá K1 - Trường Đại học Hải Phòng

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ - CATP, giới thiệu khái quát tình hình cháy, nổ diễn ra trên địa bàn cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng. Từ đó, giúp cán bộ, viên chức và đoàn viên sinh viên nhà trường nhận thức rõ mức độ nguy hiểm cũng như ảnh hưởng, thiệt hại cháy, nổ gây ra đối với đời sống kinh tế, xã hội.

Tiếp đó, các đại biểu được cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn, tập huấn một số quy định, kỹ năng PCCC, cách thoát nạn khi gặp sự cố cháy, nổ, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và đặc biệt là giới thiệu, hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng “Báo cháy 114” trên phần mềm CH Play, APP Store và tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC&CNCH”.

Ngay sau đó, cán bộ, viên chức, đoàn viên sinh viên nhà trường đã tham gia diễn tập các phương án chữa cháy tại Ký túc xá K1. Buổi diễn tập diễn ra nhanh chóng, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Qua đó, góp phần trang bị cho đội ngũ cán bộ, viên chức và đoàn viên, sinh viên nhà trường nắm vững những kỹ năng PCCC cần thiết để có thể vận dụng linh hoạt, hiệu quả vào thực tiễn cuộc sống, bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội trước nguy cơ cháy, nổ.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông