Truy bắt nhóm đối tượng nguy hiểm

10:33 13/10/2018

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Đội 8 Phòng CSHS-CATP tiếp nhận thông tin về một đối tượng truy nã là Nguyễn Văn Dũng (có 2 tiền án), sinh 1984, ở thôn Thuần Tỵ, xã An Hồng, huyện An Dương.

ss

Cổng bảo vệ nhà riêng của Phạm Mạnh Đoàn

Trước đó, vào tối 30-8-2016, tại đoạn đường trước cửa quán Karaoke Cường Ngọc, ở khu ngã tư Quán Toan, Hồng Bàng, Nguyễn Văn Dũng đã tham gia vào một trong hai nhóm đối tượng tổ chiến hỗn chiến, gây ra vụ nổ súng, khiến anh Phạm Văn Trọng, sinh 1988, ở thôn Lực Nông, xã Đại Bản, An Dương bị tử vong.

ss

Lực lượng chức năng tiến hành thủ tục băt giữ các đối tượng 

Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò hành vi của các đối tượng trong hai nhóm trên và đưa ra xử lý trước pháp luật. Nguyễn Dũng bị TAND TP xử phạt 21 tháng tù, sau đó TAND TC xử phúc thẩm, giảm hình phạt Dũng còn 18 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Lợi dụng thời gian chờ thi hành án, được tại ngoại, Dũng bỏ trốn, bị cơ quan chức năng truy nã.

ss

Số ma túy trong ví, thu của Phạm Mạnh Đoàn

Qua xác minh các nguồn tin của quần chúng, trinh sát xác định: Do nghiện ma túy nên Dũng thường xuyên xuất hiện trong một nhóm đối tượng do Phạm Mạnh Đoàn, sinh 1973, ở khu dân cư trên địa bàn huyện An Dương, cầm đầu.

ss

Bộ coóng thủy tinh, công cụ sử dụng ma túy tang vật thu giữ

Đây là một đối tượng nghiện nặng, thường xuyên có biểu hiện tổ chức cho các đối tượng trong nhóm sử dụng ma túy. Mặc dù vậy, Dũng thường thoắt ẩn, thoắt hiện trong nhóm của Đoàn nên rất ít khi để lại dấu vết.

Kiên trì bám sát di biến động của các đối tượng, đến ngày 4-10, trinh sát nhận được tin báo, tại nhà Đoàn có một đối tượng có đặc điểm nhân dạng như Nguyễn Văn Dũng.

ss

Nguyễn Văn Dũng

Ngay sau đó, trinh sát nhanh chóng xác định đối tượng trên chính là Dũng và khẩn trương triển khai phương án vây bắt. Đúng 16h cùng ngày, tổ công tác của Đội 8, kết hợp với Công an xã Nam Sơn (An Dương) bất ngờ kiểm tra nhà Đoàn, bắt quả tang 2 đối tượng Dũng và Đoàn đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Kiểm tra nhà Phạm Mạnh Đoàn, lực lượng công an thu giữ: 0,47 gam ma túy loại Methamphetamine, 1 bộ sử dụng ma túy đá thủy tinh, 1 đèn khò, 2 cân tiểu ly và một số tang vật khác có liên quan.

ss

Phạm Mạnh Đoàn

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận: trong thời gian lẩn trốn, Dũng thường xuyên nén lút tham gia các hoạt động cùng nhóm của Đoàn và ẩn náu tại nhà của Đoàn. Số ma túy trên do Đoàn mua về để sử dụng và bán cho các đối tượng khác kiếm lời. Ngày 4-10, Dũng quen lệ mò đến nhà Đoàn để sử dụng ma túy thì bị phát hiện, bắt giữ.

Phòng CSHS-CATP đã bàn giao Nguyễn Văn Dũng cho Cơ quan thi hành án hình sự Hải Phòng để xử lý theo quy định, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng án.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông