Tuổi trẻ Công an tỉnh Nam Định: Sôi nổi các hoạt động vì cộng đồng

15:37 29/04/2018

Trong Tháng Thanh niên năm 2018, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nam Định đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, ra quân thực hiện nhiều hoạt động, công trình thanh niên thiết thực hướng về cộng đồng.

Một trong những hoạt động được tuổi trẻ Công an tỉnh Nam Định quan tâm, đẩy mạnh thực hiện đó chính là những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tại các địa bàn cơ sở, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, hộ nghèo, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam.

Đoàn thanh niên công an huyện Nam Trực xuống cơ sở hướng dân người dân làm căn cước công dân

Tuổi trẻ Công an các huyện cũng đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức làm căn cước công dân ngay tại cơ sở hay ra quân tuyên truyền pháp luật tại các địa bàn dân cư, trường học. Những hoạt động thiết thực và ý nghĩa này đã được nhân dân đánh giá rất cao.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tham gia Hội trại “Tuổi trẻ CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 điều dạy CAND. Hội trại được coi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi và bổ ích, thể hiện tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ các đơn vị tham gia Hội trại nhất là với tuổi trẻ Công an tỉnh Nam Định.

Qua đó đoàn viên thanh niên Công an thấm nhuần sâu sắc hơn 6 điều Bác Hồ dạy đồng thời cũng giúp cho những đoàn viên trẻ được giao lưu, học hỏi, tạo thêm sự tự tin, tích lũy thêm kinh nghiệm trong công tác đoàn cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình.

Ngoài những hoạt động về nguồn hay những hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở, Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn tổ chức Hội thao thanh niên. Qua đó đã tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, động viên CBCS tích cực rèn luyện thể dục thể thao, hăng say công tác. Đồng thời qua đây Công an tỉnh có thể phát hiện, tuyển chọn những nhân tố mới để bồi dưỡng, bổ sung cho đội tuyển thể thao của Công an tỉnh Nam Định tham gia các giải thi đấu thể thao do tỉnh, Ngành tổ chức, đồng thời làm nòng cốt cho phong trào TDTT ở các đơn vị cơ sở. 

NGỌC VŨ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông