Tuổi trẻ góp sức xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững

20:17 11/08/2022

Đoàn Thanh niên thành phố có 34 Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc, 661 Đoàn cấp cơ sở, 6.192 Chi đoàn với tổng cộng 115.061 đoàn viên. Thanh niên Hải Phòng hiện có khoảng 409.000 người (độ tuổi từ 16 – 30 tuổi), chiếm 19,7% dân số.

Nhiệm kỳ 2017-2022, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, XVI, với sự nỗ lực, cố gắng của đông đảo đoàn viên, thanh niên và các cấp bộ Đoàn, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố lần thứ XIII đã được tuổi trẻ thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Bí thư Thành uỷ Trần Lưu Quang và Phó Bí thư Thường trực Đỗ Mạnh Hiến tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp dùng nền tảng số của thanh niên Hải Phòng

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi gặt hái được kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong thanh niên được phát hiện, tôn vinh, đã góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về lớp thanh niên Hải Phòng thời kỳ mới.

Trình độ học vấn, tỷ lệ thanh niên được đào tạo về chuyên môn, kỹ thuật ngày một tăng. Đáng chú ý, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo đang là xu thế lớn, có tác động nhiều mặt tới đời sống của giới trẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên nâng cao trình độ công nghệ, năng lực sản xuất và cạnh tranh trong chuỗi sản phẩm, tạo ra nhiều cơ hội cho thanh niên và các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp.

Đặc biệt, hạ tầng kinh tế - xã hội của thành phố có bước phát triển quan trọng, Nghị quyết 45 -NQ/TW của Bộ Chính trị với những mục tiêu, định hướng, giải pháp mang tính hiện thực cao đã tạo điều kiện cho thanh niên phát huy vai trò của mình, góp sức xây dựng thành phố Cảng trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông