Tuổi trẻ Hải Phòng: Phong phú các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội

17:17 09/01/2023

Thiết thực triển khai các chương trình chung tay đảm bảo an sinh xã hội, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố đã thường xuyên tổ chức hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tập trung vào các đợt cao điểm “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Tháng 3 biên giới”, Tết nguyên đán, Tháng Thanh niên, góp phần chăm lo, giúp đỡ đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ công nhân, sinh viên về quê ăn Tết, đem lại hiệu quả thiết thực.

Trong năm 2022, nguồn lực các cấp bộ Đoàn, Hội thành phố hỗ trợ, tổ chức trao tặng quà với tổng trị giá 7,3 tỷ đồng.

Tuổi trẻ CATP trao học bổng “Cùng em đến trường” tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cùng với đó, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố - Hội Sinh viên thành phố tổ chức thành công hàng loạt các chương trình như: “Chợ Tết 0 đồng”, “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “siêu thị chân thiện 0 đồng trao quà bác ái”.

Chỉ tính riêng tại “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” cấp thành phố, Ban Tổ chức đã trao tặng 720 suất quà, 30 “Túi an sinh” và “Túi thuốc an sinh”. Chương trình thu hút sự tham gia của 120 thầy thuốc trẻ tổ chức khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho 1.000 người. Các cơ sở Đoàn trực thuộc thì tổ chức 32 hoạt động khám bệnh cho 1.584 người dân với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Cùng với đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng luôn được Thành đoàn coi trọng, chỉ đạo các đơn vị tích cực triển khai gắn với các hoạt động hỗ trợ chăm lo người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông