Tuổi trẻ huyện Cát Hải trải nghiệm hướng nghiệp

19:16 27/04/2023

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2022 – 2023, vừa qua, Đoàn trường THPT Cát Hải đã tổ chức hành trình trải nghiệm hướng nghiệp với chủ đề "Thông tin nghề nghiệp".

Điểm đầu tiên trong chuyến hành trình, học sinh đã được đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tại đây, các em đã được Thạc sĩ, giảng viên Lê Trọng Tuynh tư vấn công tác hướng nghiệp, đồng thời được lắng nghe chia sẻ về định hướng nghề nghiệp trong tương lai, qua đó giúp các em chủ động hơn trước những quyết định chọn ngành, chọn trường sau khi tốt nghiệp.

Các em học sinh tìm hiểu cách lấy mật ong tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bên cạnh hoạt động trao đổi hướng nghiệp, các bạn học sinh Trường THPT Cát Hải đã trực tiếp tham quan một số mô hình nghiên cứu của Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Cách trồng nấm, nhận biết các loại ong, cách lấy mật ong...

Tiếp đó, các em học sinh được đến tham quan, trải nghiệm thực hành cách làm gốm với những ý tưởng của riêng mình dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân làng gốm Bát Tràng.

Các em học sinh trải nghiệm cách làm gốm Bát Tràng

Hành trình trải nghiệm hướng nghiệp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Làng gốm Bát Tràng là dịp để các em có cơ hội giao lưu, thực hành, qua đó thúc đẩy niềm đam mê với học tập, nghiên cứu khoa học và yêu thích những làng nghề truyền thống của Việt Nam.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông