Tuổi trẻ huyện Thủy Nguyên sôi nổi với "Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân"

08:20 02/08/2023

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Ra quân Ngày cao điểm Chung tay xây dựng nông thôn mới 2023, Tuổi trẻ huyện Thủy Nguyên đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân" gắn với phong trào "3 trách nhiệm" nhằm khuyến khích đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức sáng tạo trong công tác, phục vụ Nhân dân trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính.
Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia

Với tinh thần phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, Huyện đoàn Thủy Nguyên đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể gắn với phát huy chuyên môn của cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong tư vấn, hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính cho Nhân dân góp phần bảo đảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn cho người dân. Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên đã hướng dẫn người dân trên địa bàn cách nộp hồ sơ online nhập dữ liệu và thực hiện quy trình trực tuyến.

Tiêu biểu như Đoàn - Hội LHTN Việt Nam xã Dương Quan tổ chức “Mô hình Công dân không viết” phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công, phục vụ tốt nhất cho tổ chức, công dân; phát huy tối đa hiệu quả giải quyết TTHC, mang lại sự hài lòng cho người dân; hỗ trợ, giới thiệu người dân biết đến việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích; nâng cao chỉ số cải cách hành chính.

Mô hình tạo động lực khuyến khích tổ chức, công dân thường xuyên sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC, qua đó tiết kiệm thời gian, giảm chi phí trong thực hiện các TTHC.

Cùng với đó, đoàn viên, thanh niên cán bộ công chức Đoàn xã Kỳ Sơn, Đoàn xã Mỹ Đồng cũng đã sáng tạo trong việc thực hiện hoàn thiện hồ sơ tư pháp kết hợp tuyên truyền, cung cấp thông tin liên quan đến nhiều lĩnh vực như: Hộ tịch, lao động, bảo hiểm xã hội, cấp đổi văn cước công dân gắn chip... cũng như giải đáp những thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết TTHC.

Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính” gắn với phong trào 3 trách nhiệm là hoạt động thường niên thu hút sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên khối công nhân viên chức huyện. Với sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo, các bạn trẻ đã tạo được ấn tốt trong lòng Nhân dân.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích của đội ngũ cán bộ công chức trẻ trong cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng Nhân dân.

Hoạt động này còn góp phần tạo nên thành công của Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội trong đợt Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông