Tuổi trẻ quận Kiến An: Sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng

19:42 26/04/2021

Năm qua, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được Quận đoàn Kiến An cụ thể hóa và triển khai thực hiện rộng rãi trong đội ngũ thanh niên khối trường học và khối lực lượng vũ trang. Qua đó đã góp phần khuyến khích, phát huy được tối đa những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, đồng thời hỗ trợ, tổ chức cho ĐVTN đảm nhận, triển khai thực hiện các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, đề tài nghiên cứu khoa học của mình vào thực tiễn cuộc sống một cách hiệu quả.
Công trình “Bức tường xanh thanh niên” phường Bắc Sơn

Cùng với đó, đơn vị còn chú trọng tổ chức các hoạt động vận động ĐVTN tích cực tham gia đề xuất ý tưởng sáng tạo. Với phương châm: “Mỗi ĐVTN là một ý tưởng sáng tạo, mỗi Chi đoàn là một hộp thư ý kiến, mỗi cơ sở đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận đã vận động ĐVTN đăng ký, đề xuất các ý tưởng, các sáng kiến cải tiến kĩ thuật trong các lĩnh vực thông qua việc đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên.

Theo đó, các cuộc thi, giải thưởng phát huy khả năng sáng tạo của thanh niên, như: tham gia đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội…, đã được tuổi trẻ quận Kiến An tích cực tham gia, hưởng ứng.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông